'นพ.ยงยุทธ' หมอนักสังคมสงเคราะห์ ประกาศ!ลงสมัครสว. ขอทำงานรับใช้ชาติ

'นพ.ยงยุทธ' หมอนักสังคมสงเคราะห์ ประกาศ!ลงสมัครสว. ขอทำงานรับใช้ชาติ

“นพ.ยงยุทธ” หมอนักสังคมสงเคราะห์ ผู้ปิดทองหลังพระ ขออาสาลงสมัคร สว. พร้อมรับใช้ชาติ ประกาศ! พร้อมทำงานรับใช้ชาติ เพราะประเทศได้ให้ผมมามากพอแล้ว!!

 เมื่อวันที่ 7 พ.ค. นพ.ยงยุทธ อาริยะชน อดีตผู้ชำนาญการประจำคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การสาธารณสุข สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า ตนขออาสาลงสมัคร สมาชิก วุฒิสภา (สว.) เขตบางแคกลุ่ม 4 (กลุ่มการสาธารณสุข) และขอเชิญชวนทุกท่านที่มีอายุ 40 ปีขึ้นไป ร่วมลงสมัครกันให้มากๆ ครับ ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ประกอบวิชาชีพหมอ

ตนได้ช่วยเหลือสังคมด้วยการนำแพทย์เคลื่อนที่ของโรงพยาบาลร่วมกับหน่วยงานของรัฐและเอกชน ออกตรวจรักษาและให้ยาแก่ประชาชนที่ยากจนตามชุมชนต่างๆ โดยเน้นบริการที่ให้เปล่า ไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

ทั้งนี้ ผลแห่งการช่วยเหลือสังคม ทำให้ได้รับโล่เกียรติคุณจาก สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ด้านการสงเคราะห์ผู้มีปัญหา การแก้ไขปัญญาสังคม และการพัฒนาสังคม เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. 2535

 “ความเป็นคน หรือที่เรียกว่ามนุษย์ จะมีความสมบูรณ์ของความเป็นคนนั้น นอกจากต้องมีความรับผิดชอบต่อครอบครัวแล้ว จะต้องมีความรับผิดชอบต่อสังคมโดยส่วนร่วมด้วย เป็นคติชีวิตที่ผมยึดถือมาตลอด และผมก็พร้อมทำงานรับใช้ชาติในตำแหน่ง สว. เพราะประเทศไทยได้ให้ผมมามากพอแล้ว“ นพ.ยงยุทธ กล่าว

สำหรับ นพ.ยงยุทธ เคยศึกษาโรงเรียน ภารตวิทยาลัย แขวงสำราญราษฎร์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร โดยได้ทุนเรียนฟรี เพราะยากจนมาตลอด 10 ปี ตั้งแต่ ป.1-ม.ศ.3 (ปัจจุบันคือ ป.1-ม.4) ต่อมา ได้ศึกษาต่อ ม.ศ 4-5 (ปัจจุบันคือ ม.5 และม.6) ที่โรงเรียนวัดรางบัว แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร จากนั้น ได้ศึกษาต่อที่วิทยาศาสตรบัณฑิต (วิทยาศาสตร์การแพทย์) มหาวิทยาลัยมหิดล, แพทยศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยมหิดล และศิลปศาสตรมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง

ทั้งนี้ นพ.ยงยุทธ ได้มีประสบการณ์ในแวดวงแพทย์มาอย่างยาวนาน เป็นผู้ก่อตั้งโรงพยาบาล และเป็นอดีตผู้อำนวยการโรงพยาบาลวิชาญยุทธ (บางแค) อีกทั้งยังได้มีโอกาสทำงานด้านการเมือง ในสภาผู้แทนราษฎร เมื่อปี 2548-2549 โดยเป็นผู้ชำนาญการประจำ กมธ.การสาธารณสุข สภาผู้แทนราษฎร ด้วย อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบันได้ นพ.ยงยุทธ ได้เปิดสถานพยาบาล ชื่อว่า ยงยุทธคลินิกเวชกรรม (ข้างโลตัสบางแค) www.hair997.com