'พร้อมพงศ์' สวน 'ราเมศ' ขายข้าวเก่า10ปีมีรายได้200-400 ล้านบาท

'พร้อมพงศ์' สวน 'ราเมศ' ขายข้าวเก่า10ปีมีรายได้200-400 ล้านบาท

'พร้อมพงศ์' สวน 'ราเมศ' ขายข้าวเก่า10ปีมีรายได้200-400 ล้านบาท ซัดท้าหุ้งให้ ครม. กินไร้สาระ ถนัดจิตนาการ สร้างความเสื่อมเสีย

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ ที่ปรึกษา(ฝ่ายการเมือง)ของรองนายกรัฐมนตรี (นายภูมิธรรม เวชยชัย) กล่าวถึงกรณี นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์  แนะให้นายภูมิธรรม การันตีคุณภาพข้าวค้างโกดัง 10 ปี หุงให้ครม.บริโภคว่า ตนอยากสอบถามนายราเมศ เหมือนกันว่าเป็นอะไรมากหรือเปล่า ตนไม่อยากจะเชื่อว่านี่คือคนที่ได้ชื่อว่าเป็นโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นพรรคเก่าแก่ ดูเหมือนนายราเมศ จะเสียใจมากที่นายภูมิธรรม พาสื่อมวลชนและผู้ส่งออกลงพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ตรวจสอบข้าวจากโครงการจำนำข้าวเพื่อบรรเทาความเสียหายและสามารถนำเงินกลับเข้าประเทศได้ 

โดยอย่างน้อยถ้าประมูลได้ราคามาตรฐาน 17 - 18 บาท ก็จะมีรายได้เข้ามาถึง 200 - 400 ล้านบาท สิ่งที่นายภูมิธรรม ทำเป็นเรื่องดี ใครๆก็เห็นด้วย แต่นายราเมศ กลับออกมาท้าทาย ออกมาเล่นการเมือง ให้ทำอย่างนั้นทำอย่างนี้ สิ่งที่นายราเมศ พูดและสื่อสารออกมาเหมือนจะรู้ทุกเรื่อง เห็นทุกอย่าง แต่อยากถามว่านายราเมศ ไปลงพื้นที่กับเค้าด้วยหรือเปล่า หรือว่ามีผีสางนางไม้ที่ใหนมากกระซิบข้างหู 
 

"นายราเมศ ควรเลิกได้แล้วกับเรื่องคนฝากถาม ใครฝากถามก็บอกชื่อมาเลย อย่ามาอ้างมั่วๆ เห็นใช้มาหลายครั้งแล้ว คราวนี้ก็ยังฝากถามอีก ทั้งเรื่องช้อนซื้อที่ไหน ตักติดแต่กับไม่ค่อยติดข้าว พูดไปไกลถึงเรื่องลบล้างเปลี่ยนแปลงคำพิพากษาในคดีทุจริตรับจำนำข้าว ไม่เคยตกเลยจริงๆ เรื่องใช้จินตนามาก ถนัดเหลือเกินกับการเล่นการเมืองแบบไม่สนความเสียหาย" 
 

นายพร้อมพงศ์ กล่าวต่อว่า ตนเองก็เพิ่งรู้ว่านายราเมศ ที่เป็นโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ได้เก่งเฉพาะเรื่องการใช้จินตนาการ แต่เก่งเรื่องโภชนาการด้วย ทำเป็นมาแนะนำแม่บ้านที่หุงข้าวไม่อยากให้ซาวน้ำหลายครั้งอาจจะทำให้สูญเสียสารอาหารและกลิ่นหอมในข้าว 

"อยากฝากถึงพี่น้องประชาชนที่ได้อ่านหรือรับข่าวสารกับสิ่งที่นายราเมศ สื่อสารออกไป ว่าท่านคิดเห็นเป็นอย่างไรกับเรื่องเหล่านี้ การด้อยค่าข้าวในโกดังมีแต่จะสร้างผลเสีย สร้างความเสียหาย ผมเข้าใจว่านายราเมศ เป็นโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ต้องทำงานในฐานะฝ่ายค้าน แต่สิ่งที่นายราเมศสื่อสารออกมา คำพูดคำจาที่ใช้ ผมอ่านกี่รอบก็เหมือนมาจากตลาดล่างยังไงไม่มีผิด"