'มนพร' หนุนรัฐบาลดึงกัญชาเป็นยาเสพติด เผยชาวบ้านไร้สุขปัญหายาเสพติดระบาด

'มนพร' หนุนรัฐบาลดึงกัญชาเป็นยาเสพติด เผยชาวบ้านไร้สุขปัญหายาเสพติดระบาด

"มนพร" นำ "คมนาคม" ลงพื้นที่ จ.นครพนม รับนโยบายกระตุ้นการค้า ท่องเที่ยว หนุนดึงกัญชากลับมาเป็นยาเสพติด เผยชาวบ้านพอใจราคาผลผลิตการเกษตรราคาดี แต่ยังไม่มีความสุข เหตุกัญชา ยาบ้าระบาด หนุนแก้กฎหมายปราบปรามจริงจัง

เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2567  ที่ จ.นครพนม นางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม สส.นครพนม เขต 2 พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่พบปะชาวบ้านรับทราบปัญหาพร้อมนำทีมงานเจ้าหน้าที่ในสังกัดกระทรวงคมนาคม แขวงทางหลวงนครพนม แขวงทางหลวงชนบทนครพนม และหน่วยงานเกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบติดตามแก้ไขปัญหาการจราจร รวมถึงการพัฒนาเส้นทางคมนาคมขนส่ง ขานรับนโยบายรัฐบาล ในการกระตุ้นเศรษฐกิจการค้าการท่องเที่ยว

นอกจากนี้  ยังได้ชูนโยบาย แนวทางแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ การสร้างงานสร้างอาชีพ ของรัฐบาล เพื่อสร้างความเข้าใจกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ พร้อมรับทราบปัญหา เกี่ยวกับการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน การพัฒนาแหล่งน้ำเพื่อการเกษตร การพัฒนาเส้นทางคมนาคมขนส่ง โดยเชื่อมั่นว่าพี่น้องประชาชน พอใจผลงานรัฐบาลในรอบหกเดือนที่ผ่านมา ส่งผลให้ราคาสินค้าการเกษตรดีขึ้น ทั้งราคายางพารา ราคาข้าว รวมถึงค่าครองชีพลดลง แต่ยังกังวลเรื่องปัญหายาเสพติด กัญชา และยาบ้ายังแพร่ระบาด พร้อมสนับสนุนให้รัฐบาลเร่งแก้ไขดึงกัญชาเป็นยาเสพติด

นางมนพร เปิดเผยว่า ในการลงพื้นที่พบปะรับทราบปัญหาชาวบ้าน นอกจากจะรับทราบปัญหา และติดตามการพัฒนาด้านคมนาคมขนส่ง รับฟังความคิดเห็นจากชาวบ้าน เชื่อว่า การทำงานแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจการค้าการท่องเที่ยว รวมถึงสินค้าการเกษตร ของรัฐบาลเป็นที่น่าพอใจของชาวบ้าน โดยเฉพาะราคายางพารา ราคาข้าว รวมถึงสินค้าการ เกษตรทั่วไป มีราคาสูงขึ้น อีกทั้งค่าครองชีพลดลง มั่นใจภายในปีหน้าจะมีการเติบโตด้านเศรษฐกิจการค้าการท่องเที่ยว และการจ้างงานเพิ่มมากขึ้น
\'มนพร\' หนุนรัฐบาลดึงกัญชาเป็นยาเสพติด เผยชาวบ้านไร้สุขปัญหายาเสพติดระบาด

"ยอมรับว่าปัญหาที่สำคัญ ชาวบ้านยังมีความกังวล คือปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติด ทั้งกัญชา และยาบ้า โดยชาวบ้านส่วนใหญ่ เห็นด้วยกับรัฐบาล ที่จะมีการแก้ไขกฎหมายให้กัญชาคืนสู่ยาเสพติด รวมถึงการแก้ไขปัญหาอย่างจริงจัง เนื่องจากเชื่อมั่นว่า ถึงแม้จะมีรายได้ที่ดี ราคา สินค้า การเกษตรสูงขึ้น แต่หากยังมีปัญหายาเสพติดในพื้นที่ชุมชนแพร่ระบาด ชาวบ้านคงยังไม่มีความสุข เพราะลูกหลานตกเป็นทาสยาเสพติด พร้อมคาดหวังให้รัฐบาลแก้ไขปัญหาอย่างจริงจัง" นางมนพร ระบุ

\'มนพร\' หนุนรัฐบาลดึงกัญชาเป็นยาเสพติด เผยชาวบ้านไร้สุขปัญหายาเสพติดระบาด