'ประเสริฐ'เผย'ทักษิณ'เยือนโคราช 25 พ.ค. สักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี

'ประเสริฐ'เผย'ทักษิณ'เยือนโคราช 25 พ.ค. สักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี

'ประเสริฐ'บอก'ทักษิณ'เยือนโคราช 25 พ.ค. สักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารีในรอบ 20 ปี เผยคิดถึงชาวโคราช แย้มครม.สัญจรโคราช มิ.ย.-ก.ค.

ที่จ.เพชรบุรี นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ลงพื้นที่เยี่ยมชมโครงการเคเบิลใต้น้ำ โดยได้รับฟังการบรรยายภาพรวมของโครงการฯ จากนั้น นายประเสริฐ ให้สัมภาษณ์การเตรียมความพร้อมการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่จ.นครราชสีมา ว่า ตนได้รับทราบอย่างไม่เป็นทางการจากนายกฯว่าจะลงพื้นที่ ครม.สัฐจร ในช่วงปลายเดือนมิ.ย.ถึงต้นเดือนก.ค. 

เมื่อถามว่า มีความกังวลใจหรือไม่ เนื่องจากเป็นจังหวัดใหญ่และอาจจะมีการดูแลที่ไม่ทั่วถึง นายประเสริฐ กล่าวว่า จ.นครราชสีมา ถือเป็นจังหวัดใหญ่และเป็นประตูสู่ภาคอีสาน ซึ่งตนจะได้มีการพูดคุยกับผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา และส่วนราชการอื่นๆ ในวันที่ 24 พ.ค.ในการเตรียมความพร้อมถึงประเด็นต่างๆ หากครม.ไปว่าจะมีการนำเสนอประเด็นอะไรบ้างที่เป็นรูปธรรม และสามารถนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์กับประชาชนได้ 
 

เมื่อถามว่า เบื้องต้นได้กำหนดไว้แล้วหรือไม่ว่าจะมีการลงพื้นที่ใดเป็นพิเศษ นายประเสริฐ กล่าวว่า พื้นที่หลักๆ ของจ.นครราชสีมา ก็จะเป็นเรื่องแหล่งน้ำ คงจะต้องดูถึงเรื่องแผนพัฒนาน้ำ อีกเรื่องที่มีความสำคัญคือเรื่องเส้นทางคมนาคม เนื่องจากจ.นครราชสีมามีเส้นทางคมนาคมที่สำคัญหลายเส้น เช่น ทางหลวงหมายเลข 2 มอเตอร์เวย์ รถไฟรางคู่ และรถไฟเร็วสูง ที่กำลังอยู่ในระหว่างการดำเนินการ 

นอกจากนี้ ยังมีเรื่องสนามบิน ซึ่งเป็นเรื่องที่ชาวจ.นครราชสีมาอยากให้เกิดขึ้น เพราะปัจจุบันมีสนามบินอยู่ที่อ.เฉลิมพระเกียรติ ซึ่งไกลจาก อ.เมือง ฉะนั้น เราจึงต้องคำนึงว่าจะทำอย่างไรให้พัฒนาศักยภาพ ให้สนามบินดังกล่าวมีศักยภาพในเชิงพาณิชย์ได้ 
 

นายประเสริฐ ยังกล่าวถึงกรณีการลงพื้นที่จ.นครราชสีมา ของนายทักษิณ ชิณวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า นายทักษิณจะเดินทางมาวันที่ 25 พ.ค. ซึ่งเป็นการเดินทางมาร่วมงานฌาปนกิจศพของคนสนิท ซึ่งเป็นชาวอ.สีดา จ.นครราชสีมา ซึ่งนายทักษิณจะมาเป็นประธานในพิธี 

โดยหลังจากนั้น นายทักษิณจะเดินทางไปสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ในรอบ 20 ปี และนายทักษิณคงคิดถึงชาวโคราช ขณะเดียวกันคนโคราชก็คงอยากพบนายทักษิณเช่นเดียวกัน 

เมื่อถามว่า นายทักษิณจะมีโอกาสพบปะกับชาวโคราชหรือไม่ เนื่องจากนายประเสริฐเคยระบุว่าหากมีโอกาสก็อยากให้มาพบ นายประเสริฐ กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องแล้วแต่นายทักษิณ เพราะต้องดูหลายอย่างทั้งเรื่องเวลา เพราะดูแล้วงานในช่วงบ่ายแล้ว ไม่แน่ใจว่าจะสามารถไปไหนได้อย่างไร 

เมื่อถามว่า หลังจากนี้จะมีโอกาสเชิญนายทักษิณลงพื้นที่พบปะชาวโคราชอย่างเป็นทางการหรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า ขอดูก่อน ต้องเรียนว่าจริงๆ แล้ว นายทักษิณก็สามารถเดินทางไปไหนมาไหนได้อยู่แล้ว ซึ่งตนเชื่อว่านายทักษิณยังห่วงใยประชาชน หากมีข้อคิดหรือมีข้อแนะนำดีๆ ก็ยินดีที่จะช่วยเหลือประเทศชาติ