คนสนิท 'ศุภชัย โพธิ์สุ'ประกาศหนุน 'อนุชิต' คนสนิท 'มนพร' ชิงนายก อบจ.นครพนม

คนสนิท 'ศุภชัย โพธิ์สุ'ประกาศหนุน 'อนุชิต' คนสนิท 'มนพร' ชิงนายก อบจ.นครพนม

รองประธานสภา อบจ.นครพนม คนสนิท 'ศุภชัย โพธิ์สุ' หันมาหนุน 'อนุชิต หงษาดี' คนสนิท 'มนพร' ชิง นายก อบจ.นครพนม เผยเคยร่วมงานกับ 'อนุชิต' มาก่อนเชื่อมือในศักยภาพ

เมื่อวันที่ 13 พ.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม กระแสการเลือกตั้งศึกเลือกตั้งนายก อบจ.นครพนม ที่จะหมดวาระลง ในวันที่ 20 ธ.ค. 2567 และมีกำหนดเตรียมเลือกตั้งไม่เกินวันที่ 3 ก.พ. 2568 ที่จะถึง ทำให้ทีมการเมืองพรรคใหญ่ เริ่มวางตัวผู้สมัคร โดยเฉพาะพรรคเพื่อไทย ได้เปิดตัว นายอนุชิต หงษาดี หรือนายกเบียร์ นายก อบต.โพนสวรรค์ ว่าที่ผู้สมัคร นายก อบจ.นคพรนม ในชื่อทีม ฮักนครพนม เป็นตัวแทนพรรคเพื่อไทย เตรียมพร้อมชิงนายก อบจ.นครพนม เพื่อหวังล้มแชมป์เก่า คือ นางสาวศุภพานี โพธิ์สุ หรือนายกขวัญ นายก อบจ.นครพนม คนปัจจุบัน บุตรสาวนายศุภชัย โพธิ์สุ หรือครูแก้ว อดีต สส.นครพนม เขต 1 พรรคภูมิใจไทย 

การเลือกตั้งครั้งนี้น่าจะเป็นวัดฐานคะแนนเสียง ระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล คือ พรรคเพื่อไทย และ พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคก้าวไกล  ยังไม่มีความชัดเจนในการส่งผู้สมัคร ขณะที่นายอนุชิต หงษาดี นายก อบต.โพนสวรรค์ ว่าที่ผู้สมัคร นายก อบจ.นครพนม ในชื่อทีม ฮักนครพนม เป็นตัวแทนพรรคเพื่อไทย ยังเป็นคนสนิท นางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม สส.นครพนม เขต 2  พรรคเพื่อไทย ได้ลงพื้นที่หาเสียงเชิงรุกต่อเนื่อง พร้อมขานรับนโยบายรัฐบาลแบบไร้รอยต่อ 

ขณะเดียวกัน นายอภิชาต ดีบุกคำ หรือ สจ.คิงส์ ส.อบจ.นครพนม เขต อ.ท่าอุเทน ปัจจุบันยังมีตำแหน่ง เป็นรองประธานสภา อบจ.นครพนม ถือเป็นคนสนิทของ นายศุภชัย โพธิ์สุ หรือครูแก้ว อดีต สส.นครพนม เขต 1 พรรคภูมิใจไทย และทำงานการเมืองช่วยสนับสนุนายก อบจ.นครพนม มาตลอด โดยครั้งนี้ประกาศเปลี่ยนขั้ว ในเวทีลงพื้นที่พบปะชาวบ้าน ยืนยันที่จะหันมาสนับสนุนนายอนุชิต หงษาดี นายก อบต.โพนสวรรค์ ว่าที่ผู้สมัคร นายก อบจ.นคพรนม ในชื่อทีม ฮักนครพนม ตัวแทนพรรคเพื่อไทย 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเลือกตั้งนายก อบจ.นครพนม.ในอนาคตจึงถูกจับตาว่าจะเป็นการแข่งขันกันอย่างเข้มข้นอย่างแน่นอน และยังมีกระแส ว่า ทีม ส.อบจ.นคพรนม แชมป์เก่า อีกหลายคน จะหันมาสนับสนุน ทีมฮักนครพนม ในนามพรรคเพื่อไทย ด้วย  ซึ่งคาดว่าปัจจัยมาจาก กระแสความนิยม ทั้งรัฐบาล รวมถึงพื้นฐาน จ.นครพนม เป็นฐานเสียงของพรรคเพื่อไทย อีกทั้งนายอนุชิตเป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ หากเข้ามาเป็นนายก อบจ.นครพนมจะทำงานร่วมกับรัฐบาลได้

ด้านนายอภิชาต ดีบุกคำ ส.อบจ.นครพนม เขต อ.ท่าอุเทน และรองประธานสภา อบจ.นคพรพนม ยืนยัน ว่าไม่มีปัญหาขัดแย้งกับใคร ซึ่งตนเคยทำงานร่วมกับนายอนุชิต  ว่าที่ผู้สมัคร นายก อบจ.นครพนม เพราะเคยเป็น ส.อบจ.นคพรนม เขต อ.โพนสวรรค์ มาก่อน และเห็นความตั้งใจว่าอยากเป็น นายก อบจ.นคพนม เมื่อมีความพร้อม ทั้งนี้ตนมั่นใจว่านายอนุชิต มีศักยภาพ ความพร้อม รวมถึงทีมงานพร้อม ในฐานะที่เป็นพี่น้องที่เคยทำงานการเมืองด้วยความจริงใจมาตลอด จึงขอสนับหนุนนายอนุชิตให้มีโอกาสเข้ามาทำงาน เป็นนายก อบจ.นครพนม คนใหม่ เพราะความเชื่อมั่นในตัวบุคคล

คนสนิท \'ศุภชัย โพธิ์สุ\'ประกาศหนุน \'อนุชิต\' คนสนิท \'มนพร\' ชิงนายก อบจ.นครพนม