'กมธ.ไอซีที' จ่อส่งรายงาน สอบ 'ปธ.กสทช.' วันนี้ ไม่บอกสรุปทางไหน

'กมธ.ไอซีที' จ่อส่งรายงาน สอบ 'ปธ.กสทช.' วันนี้ ไม่บอกสรุปทางไหน

"กมธ.ไอซีที วุฒิสภา" รับเรื่อง เครือข่ายปชช. จี้ถอด "รษก.ปธ.กสทช." ออกจากตำแแหน่ง บอก กมธ.ตามเรื่อง เตรียมสรุปส่ง "พรเพชร" วันนี้ อุบผลสรุป

ที่รัฐสภา เครือข่ายคณะกรรมการรณรงค์เพื่อประชาธิปไตย (ครป.) และสภาผู้บริโภค นำโดยนางลัดดาวัลย์ ตันติวิทยาพิทักษ์ ประธานครป. และน.ส.สารี อ๋องสมหวัง เลขาธิการสำนักงานสภาองค์กรของผู้บริโภค แ

ร่วมกันยื่นหนังสือต่อพล.อ.อนันตพร กาญจนรัตน์ สว.ฐานะประธานคณะกรรมาธิการการเทคโนโลยีสารสนเทศ การสื่อสาร และการโทรคมนาคม (กมธ.ไอซีที) วุฒิสภา เพื่อขอให้เปิดเผยรายกงานผลการตรวจสอบคุณสมบัติ และลักษณะต้องห้ามของนพ.สรณ บุญใบชัยพฤกษ์ รักษาการประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง และกิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)

โดยนางลัดดาวัลย์ กล่าวว่า  ปัจจุบัน นพ.สรณ มีสถานะเป็นลูกจ้างของคณะแพทย์ศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล เพราะยังไม่พบการทำหนังสือลาออกจากตำแหน่งดังกล่าว แม้ก่อนหน้านี้จะมีหนังสือลาออกจากความเป็นพนักงาน แต่สถานะลูกจ้างยังมีโดยทำหน้าที่เป็นแพทย์รักษารายชั่วโมง  ถือว่าเข้าข่ายลักษณะต้องห้ามตามมาตรา 8 ของ กฎหมาย กสทช.

ด้านน.ส.สารี กล่าวว่า กรณีนี้เป็นเรื่องที่อาจส่งผลต่อการพิจารณาที่ผ่านมา หากเกิดเหตุว่าประธาน กสทช. ขาดคุณสมบัติจริง ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อภาคธุรกิจ และผู้ประกอบการ หากไม่มีความชัดเจน จึงต้องการเห็นข้อสรุปของกรรมาธิการฯที่จะส่งผลต่อกสทช. ซึ่งข้อเท็จจริงทางกสทช.สามารถดำเนินการได้ เนื่องจากเคยเกิดขึ้นในอดีต โดยกสทช.ขอให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ ในกรณีที่พบว่าขาดคุณสมบัติจริง จึงคิดว่าการตรวจสอบตรงนี้และข้อมูลที่ทางกมธ.มีก็จะทำให้มติต่างๆของกสทช.ที่มีการประชุมทุกสัปดาห์อยู่แล้วที่ต้องไปเกี่ยวข้องกับการพิจารณาในเรื่องต่าง ๆทั้งการคุ้มครองผู้บริโภค ใบอนุญาตและการกำกับติดตาม อาจเกิดผลกระทบได้ หากนพ.สรณ ขาดคุณสมบัติและอาจทำให้เป็นปัญหาในทางปฏิบัติได้ จึงอยากให้มีการดำเนินการเรื่องนี้อย่างตรงไปตรงมา

\'กมธ.ไอซีที\' จ่อส่งรายงาน สอบ \'ปธ.กสทช.\' วันนี้ ไม่บอกสรุปทางไหน

ขณะที่พล.อ.อนันตพร กล่าวว่ากมธ.ได้พิจารณาเรื่องกล่าว และ วันนี้ (​28 พ.ค.) จะเป็นวันสุดท้ายที่กมธ.พิจารณาเสร็จสิ้นก่อนที่จะนำเสนอให้ประธานวุฒิสภาพิจารณาต่อไป ว่าจะเห็นชอบหรือไม่ หรือจะดำเนินการอย่างไร ส่วนจะมีการเปิดเผยรายงานของกมธ. ในตรวจสอบหรือไม่ ต้องเป็นไปตามกฏหมาย

\'กมธ.ไอซีที\' จ่อส่งรายงาน สอบ \'ปธ.กสทช.\' วันนี้ ไม่บอกสรุปทางไหน “ที่ผ่านมามีคนเข้าใจผิดกันเยอะว่ากมธ.มีมติออกมาแล้ว ยืนยันว่าไม่เคยมีมติว่าประธาน กสทช. มีความผิดอันใดอันหนึ่งตามที่เป็นข่าว ทั้งนี้คิดว่ากสทช.เป็นองค์กรหนึ่งที่มีความสำคัญและเป็นองค์กรหนึ่งของประเทศไทย มีความเป็นอิสระในการบริหารงานภายใต้กฎหมาย แต่กสทช.ได้คนดีมาเป็นกรรมการก็จะทำให้องค์กรมีความโปร่งใส ดังนั้นทางกมธ.ยินดีที่จะรับเรื่องดังกล่าวไว้พิจารณา” พล.อ.อนันตพร กล่าว.