'เฉลิมชัย' ลั่น ปั้นรัฐมนตรี 3 จว.ใต้ แก้ข้อบังคับ เปิดประตู่สู่การเมืองปชป.

'เฉลิมชัย' ลั่น ปั้นรัฐมนตรี 3 จว.ใต้  แก้ข้อบังคับ เปิดประตู่สู่การเมืองปชป.

"เฉลิมชัย" รับปากคนปัตตานี ลั่น ปั้นรัฐมนตรี 3 จังหวัดภาคใต้ ระบุแก้ข้อบังคับพรรค เปิดประตู่สู่การเมืองประชาธิปัตย์

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมคณะกรรมการบริหารพรรค และ สส.พรรค เดินทางไปที่โรงเรียนดรุณศาสตร์ อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี  เพื่อมอบเงินช่วยเหลือกลุ่มเปราะบางจำนวน 50 ครัวเรือน โดยมีตัวแทนสตรี กลุ่มผู้นำท้องถิ่น ตลอดจนชาวบ้านให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

โดยนายเฉลิมชัย ได้กล่าวเปิดใจในงานดังกล่าวว่า ตนเป็นลูกครึ่งจีน - ไทย มีสิ่งที่ตระกูลของตนทั้งที่เล่นการเมือง และไม่เล่นการเมืองยึดถือคือต้องมีความกตัญญู พ่อแม่ของตนได้สอนว่า ไม่ว่าจะทำอะไร อย่าเนรคุณคนอย่างเด็ดขาด ทำให้สิ่งนี้ติดตัวมาตลอด ไม่ว่าจะทำงานอะไร

“ผมเคยมากราบขอคะแนนจากทุกท่านในวันที่ผมเป็นเลขาธิการพรรค แต่วันนี้เป็นวันที่ผมต้องมากราบขอบคุณที่ท่านได้เพาะเมล็ดพันธุ์ที่สมบูรณ์แข็งแรง และพร้อมเติบโตเป็นต้นไม้ใหญ่ให้ความร่มเย็นกับทุกคนในวันข้างหน้า ผมเชื่อมั่นว่า สส.ยูนัยดี ยังเป็นอนาคตที่พรรคประชาธิปัตย์ฝากความหวังไว้ได้ และพรรคประชาธิปัตย์ให้ความสำคัญกับพี่น้องมุสลิม เหมือนกับที่ให้ความสำคัญกับพี่น้องไทยพุทธ เพราะเราคือคนไทยด้วยกัน” นายเฉลิมชัย กล่าว

พร้อมกับแสดงความตั้งใจด้วยการเดินทางมายืนยันด้วยตัวเองว่า วันนี้เป็นการลงพื้นที่ทำกิจกรรมทางการเมืองครั้งแรกของตน

หลังจากที่ได้มีการแก้ไขข้อบังคับพรรคไปเมื่อปลายเดือนเมษายน นี่คือการเปิดประตูสู่เส้นทางการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ โดยใช้จังหวัดปัตตานีเป็นพื้นที่แห่งแรก และตนจะไปให้ครบทั้ง 3 จังหวัด นำพาประชาธิปัตย์ให้ทำงานอย่างเต็มที่ เพื่อสร้างรัฐมนตรีของ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ให้ได้

เพราะตนเชื่อมั่นว่าพี่น้องชาว 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้จะรู้ว่าคนใน3จังหวัดต้องการอะไร มีปัญหาอยู่ตรงไหน เราไม่มีทางไปยืมจมูกคนอื่นหายใจ และเป็นอีกเหตุผลที่ตนปรับยุทธวิธีของประชาธิปัตย์ ทันทีที่กลับกรุงเทพฯ ตนจะแต่งตั้งให้ พล.ต.ต.สุรินทร์ ปาลาเร่ เป็นผู้ดูแล 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อให้การทำงานมีความชัดเจนขึ้น ที่ผ่านมาประชาธิปัตย์เองยังไม่เคยให้พี่น้องมุสลิมมาดูแลพื้นที่เลย ดังนั้นจึงต้องการทำเรื่องนี้เพื่อเรียกศรัทธาให้พี่น้องได้เห็น ไม่ใช่พูดแต่ปาก และยืนยันว่าประชาธิปัตย์คบได้ ไม่ต้องห่วง

“ขอให้ทุกท่านช่วยกันรดน้ำใส่ปุ๋ยพรวนดินคนของท่านที่เป็นต้นกล้าของพรรคที่กำลังเจริญเติบโต ต้นไม้ต้นเดียวขึ้นยังไงก็ไม่แข็งแรง วันนี้ 3 จังหวัดชายแดนใต้ มี สส. 13 คน มีรัฐมนตรีสักคนมั้ย แล้วทำไมใน 3 จังหวัดใต้ไม่หารัฐมนตรีมาดูแลพื้นที่เอง ผมยืนยันว่าจะทำอย่างเต็มที่ด้วยการสร้างรัฐมนตรีที่เป็นคน3จังหวัดชายแดนภาคใต้ให้ได้” นายเฉลิมชัย กล่าว