‘เศรษฐา’ เผย รวบตัว ‘แป้ง นาโหนด’ ได้แล้ว กำลังประสานทางการอินโดนีเซีย

‘เศรษฐา’ เผย รวบตัว ‘แป้ง นาโหนด’ ได้แล้ว กำลังประสานทางการอินโดนีเซีย

“เศรษฐา” เผย ได้รับรายงานจาก “รมว.ยุติธรรม” จับกุมตัว “แป้ง นาโหนด” นักโทษหนีคดีได้แล้ว “สตช.-ยธ.-กต.” ประสานความร่วมมือทางการอินโดนีเซีย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี โพสต์ผ่าน X ระบุว่า ได้รับรายงานจากท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมว่า “แป้ง นาโหนด" นักโทษหนีคดี ถูกจับกุมตัวแล้ว โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กระทรวงยุติธรรม และกระทรวงการต่างประเทศ ได้ประสานความร่วมมือกับทางการอินโดนีเซียครับ

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวระบุว่า นายกรัฐมนตรี เตรียมแถลงกรณีดังกล่าว ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในเวลาประมาณ 15.00 น.

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่าบุคคลที่มีบทบาทในการติดตามตัว และประสานกับทางการอินโดนีเซีย จนได้ตัว แป้ง นาโหนด คือ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม และ พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และอดีตปลัดกระทรวงกลาโหม โดย พ.ต.อ.ทวี เดินทางไปอินโดนีเซีย หลังเสร็จสิ้นการไปดูงานที่โปรตุเกส และเยอรมนี เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยแวะไปติดตามความคืบหน้าการติดตามตัว แป้ง นาโหนด ก่อนเดินทางกลับประเทศไทย โดยมี พล.อ.นิพัทธ์ ช่วยประสานงานอย่างใกล้ชิด เพราะ พล.อ.นิพัทธ์ มีสายสัมพันธ์ที่ดีมากกับอินโดนีเซีย สมัยเป็นทหาร เคยเป็นหัวหน้าผู้สังเกตการณ์การวางอาวุธ ในกระบวนการสันติภาพอาเจะห์ ของอินโดนีเซีย ถึงขั้นเคยได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นสูง จากผู้นำอินโดนีเซียในยุคนั้นด้วย