‘กกต.’ คาด เลือก ‘สว.’ ระดับอำเภอ ประกาศรายชื่อวันนี้

‘กกต.’ คาด เลือก ‘สว.’ ระดับอำเภอ ประกาศรายชื่อวันนี้

”อิทธิพร“ เผย เลือก สว. ระดับอำเภอ ทุกอย่างราบรื่น รู้สึกสบายใจ ระบุ หน่วยใดเลือกรอบสองเสร็จ ขานคะแนน จนท.ปฏิบัติงานครบถ้วน กลับบ้านได้ คาดประกาศรายชื่อวันนี้

ที่สโมสรตำรวจ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตรวจเยี่ยม การเลือก สว. ระดับอำเภอ พื้นที่เขตหลักสี่ โดยกล่าวว่า ภาพรวมวันนี้จากที่ได้ไปสังเกตการณ์ 4 จุด ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ทุกอย่างเป็นไปอย่างราบรื่นตามแนวทางการปฏิบัติที่ได้ซักซ้อมมาตลอด ตั้งแต่เตรียมพร้อม การรายงานตัว การจับสลาก การเลือกรอบแรก และรอบสอง ซึ่งเจ้าหน้าที่และผู้สมัครมีความเข้าใจและให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และภาพรวมเป็นไปอย่างคึกคัก จึงรู้สึกสบายใจเป็นอย่างมาก คาดว่าขั้นตอนต่างๆ จะเสร็จสิ้นโดยเร็ว เนื่องจากจำนวน ผู้สมัคร สว. มีจำนวนไม่มาก คือ ประมาณ 42,000 คน จากที่ประเมินไว้ว่าประมาณ 100,000 คน มีผู้มาสมัคร 48,000 คน ไม่ผ่านคุณสมบัติ 2,000 กว่าคน 

โดยหากหน่วยใดที่เลือกรอบสองเสร็จเรียบร้อย ขานคะแนน และ เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานครบถ้วนก็สามารถกลับบ้านได้ ไม่ต้องรอให้หมดเวลา คาดว่าจะสามารถประกาศรายชื่อได้ภายในวันนี้  โดยจะติดรายชื่อไว้ที่บริเวณหน้าหน่วยเลือก หน้าที่ว่าการอำเภอ เว็บไซต์ของ กกต. รวมถึงผ่านทางสมาร์ทโฟน