'บิ๊กป๊อด'ปัดข่าว พปชร.ถูกเขี่ยออกพรรคร่วมรัฐบาล 'นายกฯ'ไม่มีส่งสัญญาณ

'บิ๊กป๊อด'ปัดข่าว พปชร.ถูกเขี่ยออกพรรคร่วมรัฐบาล 'นายกฯ'ไม่มีส่งสัญญาณ

“บิ๊กป๊อด” ไม่ได้ยินกระแสเขี่ยพปชร.พ้นรัฐบาล ระบุ เท่าที่คุย “เศรษฐา” ไม่มีส่งสัญญาณ พร้อมปัดข่าวดึงสส.ก้าวไกล บอก มีแต่ข่าวไปเขียนกัน “ธรรมนัส” ก็ไม่ทราบข่าว

18 มิ.ย.2567 เวลา 11.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกระแสข่าวพรรคพลังประชารัฐจะถูกเช็กบิลออกจากพรรคร่วมรัฐบาลว่า ตนไม่เคยได้ยินกระแสข่าวนี้ และจากการที่ได้คุยกับนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีในช่วงที่ผ่านมาก็ไม่ได้ส่งสัญญาณว่าจะเอาพรรคพลังประชารัฐออกจากพรรคร่วมรัฐบาลหรือจะมีการปรับครม.ในเร็ววันนี้

ผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสข่าวคนในพรรคพลังประชารัฐไปดีล สส.พรรคก้าวไกลมาร่วม พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าวว่า ก็ไม่เห็น มีเพียงแต่ข่าวที่ไปเขียนกัน

ด้าน ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกระแสข่าวพรรคพลังประชารัฐจะถูกเช็กบิลออกจากพรรคร่วมรัฐบาลว่า ไม่ทราบ ส่วนจะมีการพูดคุยกันภายในพรรคหรือไม่นั้น ยังไม่ได้เจอกันเลย 

เมื่อถามว่า เพราะเหตุใดถึงมีกระแสข่าวว่าพรรคพลังประชารัฐถึงจะโดนปรับออกจากพรรคร่วมรัฐบาล เป็นเพราะกรณี 40 สว.ร้องให้ถอดถอนนายกฯหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่มี ส่วนกระแสข่าวออกมาได้อย่างไรนั้นตนไม่ทราบ

เมื่อถามถึงกรณีที่พรรคพลังประชารัฐจะเป็นเจ้าภาพดินเนอร์พรรคร่วมรัฐบาลในครั้งต่อไปได้กำหนดวันเวลาหรือยัง ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า กำลังรอคิวอยู่ 

นอกจากนี้ ร.อ.ธรรมนัส ยังกล่าวยืนยันว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยังแข็งแรงดี