'ชัยชนะ' ปูด มีเรือต้องสงสัย ค้าน้ำมันเถื่อน จอดปากพนัง จี้เร่งสอบ

'ชัยชนะ' ปูด มีเรือต้องสงสัย ค้าน้ำมันเถื่อน จอดปากพนัง  จี้เร่งสอบ

"ชัยชนะ" ปูดพบเรือต้องสงสัย ค้าน้ำมันเถื่อนจอดอยู่น่านน้ำแม่น้ำปากพนัง 3 ลำ มีเรือลำหนึ่งชื่อ เฟื่องฟ้า จี้ "ตร.น้ำ" สอบ รองผู้กำกับ "ส." เกี่ยวข้องหรือไม่

ที่รัฐสภา  นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ฐานะประธานกรรมาธิการ (กมธ.) การตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร กล่าวชื่นชมกองบัญชาการสอบสวนกลาง และการทำงานของพล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางและพล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ที่ติดตามจับกุมเรือน้ำมันเถื่อนซึ่งเป็นของกลางกลับมาได้ ทั้งนี้ในประเด็นเรือน้ำมันเถื่อน เชื่อว่ามีผู้ทำความผิดอีกหลายคน ดังนั้นขอให้ตรวจสอบอย่างจริงจัง

 

"ผมขอให้ไปตรวจสอบ รองที่อักษรย่อ "ส." ตอนนี้ไม่ทราบว่าตำแหน่งอยู่ที่สงขลาหรือสุราษฎร์ธานี แต่ทราบว่าบ้านพักอยู่ในจังหวัดนครศรีธรรมราช อำเภอเมือง ซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องกับเรือน้ำมันเถื่อนอยู่ แต่เป็นคนละเคสกับที่จับกุมได้ไปก่อนหน้านี้  พร้อมยอมรับเป็นรายใหญ่ที่เกี่ยวข้องกับการค้าน้ำมันเถื่อน และรองผู้กำกับตำรวจน้ำ ส. ไปเป็นเกี่ยวข้อง  เมื่อวาน มีการรายงานมาถึงตนว่า มีเรือต้องสงสัย จอดอยู่น่านน้ำแม่น้ำปากพนัง 3 ลำ มีเรือลำหนึ่งชื่อ เฟื่องฟ้า ขอให้ไปตรวจสอบดูว่าเรือลำดังกล่าว เกี่ยวข้องกับน้ำมันเถื่อนหรือไม่" นายชัยชนะ กล่าว

เมื่อถามย้ำว่าเจ้าของเรือเป็นผู้มีอิทธิพลขนาดไหน นายชัยชนะ กล่าวว่า ไม่ทราบ มีอิทธิพลขนาดไหน แต่รองผู้กำกับ ส. เป็นผู้เกี่ยวข้อง