ก.ตร. ดับฝัน 'บิ๊กโจ๊ก' มีมติ ให้ออกจากราชการไว้ก่อน ชอบด้วยกฎหมาย

ก.ตร. ดับฝัน 'บิ๊กโจ๊ก' มีมติ ให้ออกจากราชการไว้ก่อน  ชอบด้วยกฎหมาย

"นายกฯ" หารือนอกรอบ ผบ.ตร.และนายตำรวจระดับสูง ก่อนสั่งกลางวง ก.ตร. ทุกฝ่ายพิจารณาตามหลักกฎหมาย และยึดเรื่องการคืนความยุติธรรมให้กับทุกฝ่าย


วันที่ 26 มิ.ย.67 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ
นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) เป็นประธานการประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 5/2567 ที่ห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1  โดยมี พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร ให้การต้อนรับ

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนเริ่มการประชุม ก.ตร.นายกรัฐมนตรีได้ใช้เวลาหารือนอกรอบกับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ และนายตำรวจระดับสูง ประมาณ 20 นาที ก่อนที่จะเดินเข้าห้องประชุม

จากนั้น นายกฯ กล่าวเปิดการประชุมว่า การประชุม ก.ตร. วันนี้ มีวาระสำคัญหลายเรื่องที่ต้องร่วมกันพิจารณาตามกรอบที่ พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติกำหนด พร้อมกำชับให้ทุกฝ่ายพิจารณาตามหลักกฎหมาย และยึดเรื่องการคืนความยุติธรรมให้กับทุกฝ่าย

“ผมขอให้ที่ประชุมแห่งนี้ยึดมั่นในองค์กรโดยช่วยกันใช้ดุลยพินิจพิจารณาตามหลักนิติธรรมตามที่รัฐธรรมนูญกำหนด และตาม พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2565 ด้วยความสุจริต และมีความรอบคอบ ระมัดระวังในการพิจารณาเรื่องต่างๆ ในวันนี้ โดยยึดหลักการคืนความยุติธรรมให้กับทุกฝ่ายเพื่อประโยชน์สูงสุดของประเทศ และประชาชนส่วนรวมจึงขอให้ที่ประชุมพิจารณาตามกฎหมาย และระเบียบที่เกี่ยวข้องต่อไปครับ” นายกรัฐมนตรีกล่าว

 

 

 

จากนั้นหลังใช้เวลาในการประชุม ก.ตร.กว่า  2 ชั่วโมง จนกระทั่งเวลา เวลา 17.43 น. นายเศรษฐา  ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางออกจากห้องประชุม ในขณะที่การประชุมยังไม่เสร็จสิ้น  โดยเมื่อเจอผู้สื่อข่าวนายกฯได้โบกมือ พร้อมกับระบุว่าให้เลขาฯ ก.ตร.เป็นคนแถลง

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่านายกฯ ไม่แถลงข่าวด้วยหรือ นายกรัฐมนตรี กล่าวเพียงว่า “ ไม่ครับให้เลขาฯ เป็นคนแถลง เพราะการประชุมยังไม่จบ”  

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้ขึ้นรถเดินทางกลับออกจาก สตช.ทันที โดยมีพลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และพลตำรวจเอกกิตติ์รัฐ   พันธุ์เพ็ชร์  รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  เดินมาส่งถึงรถจากนั้น  ผบ.ตร.และรองผบ.ตร.ได้เดินกลับเข้าไปประชุมต่อ

โดยรายงานข่าวจากที่ประชุมเปิดเผยว่า วาระสำคัญโหวตเรื่อง พล.ต.อ.วินัย ทองสอง ก.ตค.เสนอผลการประชุม อนุก.ตร.วินัยมีความเห็นชอบกับคำสั่ง พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. ให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร.ให้ออกจากราชการไว้ก่อน เสนอเข้าที่ประชุม ก.ตร. มีการถกเถียงประเด็นดังกล่าว

สุดท้าย นายกฯ ให้ทำการโหวตลงความคิดเห็นของ ก.ตร. ปรากฏว่าเสียงส่วนใหญ่ 12 ต่อ 0 ให้ความเห็นชอบคำสั่ง รรท.ผบ.ตร. ให้  พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อน

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์ ก.ตร. ดับฝัน \'บิ๊กโจ๊ก\' มีมติ ให้ออกจากราชการไว้ก่อน  ชอบด้วยกฎหมาย