‘เศรษฐา’ ลั่น คิดดีแล้ว ‘บิ๊กโจ๊ก’ ออกจากราชการ รอ ‘ก.พ.ค.ตร.’ ก่อนทูลเกล้าฯ

‘เศรษฐา’ ลั่น คิดดีแล้ว ‘บิ๊กโจ๊ก’ ออกจากราชการ รอ ‘ก.พ.ค.ตร.’ ก่อนทูลเกล้าฯ

“เศรษฐา” เผย มติ ก.ตร. ยืนยัน คำสั่งให้ “บิ๊กโจ๊ก” ออกจากราชการไว้ก่อน ถูกต้อง ชี้ ไตร่ตรองดีแล้ว แม้กังวลโดนฟ้อง แจง ขั้นตอนต่อไปรอ “ก.พ.ค.ตร.” พิจารณา อีก30วัน ตัดสินได้ เรื่องการทูลเกล้าฯ ให้ออกจากตำแหน่งพักไปก่อน จนกว่ามีมติ

ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาณ์ก่อนเดินทางลงพื้นที่ จ.น่าน ถึงการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) เมื่อ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา ถึงกรณีคำสั่งให้  ‘บิ๊กโจ๊ก’พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ออกจากราชการไว้ก่อนถูกต้องแล้ว กังวลหรือไม่จะถูกพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ฟ้องร้องดำเนินคดี ว่า คำว่ากังวลถามตนทุกวัน ทุกๆ เรื่องมีความกังวลหมด แต่อย่างที่ตนบอกมาตลอดเราปฏิบัติยึดตามกฎหมาย เพราะฉะนั้น ตนเชื่อว่าเราไตร่ตรองดูดีแล้ว ให้ความเป็นธรรมกับพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ 

เมื่อถามว่า ขั้นตอนต่อไปต้องรอการพิจารณาของคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมข้าราชการตำรวจ (ก.พ.ค.ตร.) ก่อนนำรายชื่อขึ้นทูลเกล้าฯ หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า อันนี้เป็นอันหนึ่งซึ่งเราให้ความเป็นธรรมกับพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ว่าในขณะที่มีเรื่องร้องเรียน ท่านก็ไปร้องเรียนกับ ก.พ.ค.ตร. ซึ่งเป็นองค์กรอิสระ อีกประมาณ 30วันก็น่าจะตัดสินได้แล้ว เพราะฉะนั้น ตนถือว่าให้ความเป็นธรรมกับทุกๆฝ่าย 

“เมื่อวานนี้ก็มีการพูดคุยกันใน ก.ตร. แล้ว เรื่องของการทูลเกล้าฯ ก็คงพักไปก่อนจนกระทั่ง ก.พ.ค.ตร. มีมติมาชัดเจนแล้วค่อยว่าตรงนั้น” นายเศรษฐา กล่าว