'บิ๊กต่าย' ขอเป็นตำรวจจนเกษียณ ไม่รู้ "ต่อศักดิ์" เตรียมทิ้งเก้าอี้ ผบ.ตร.

'บิ๊กต่าย' ขอเป็นตำรวจจนเกษียณ ไม่รู้ "ต่อศักดิ์" เตรียมทิ้งเก้าอี้ ผบ.ตร.

"บิ๊กต่าย" ขอเป็นตำรวจจนเกษียณ เพราะรักในอาชีพนี้ บอกไม่ทราบ "บิ๊กต่อ" เตรียมลาออก แจง"นายกฯ" ตบบ่า ทักทายปกติ

27 มิ.ย.2567 จากกระแสมีตำรวจชั้นผู้ใหญ่นายหนึ่งเตรียมลาออกจากตำแหน่ง เพื่อไปรับตำแหน่งปลัดกระทรวงมหาดไทย

 ล่าสุด 'บิ๊กต่าย'พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ระบุว่า ไม่ว่าจะมีหรือไม่มี ตนเองก็จะไม่ไปขอเป็นตำรวจจนเกษียณอายุราชการ เพราะรักในอาชีพนี้

ส่วนกระแสข่าวที่ว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล จะทิ้งตำแหน่ง ผบ.ตร. นั้นเรื่องนี้ไม่ทราบข่าวจริงๆ แต่เชื่อว่าการกลับมาก็ต้องทำงานของตนเอง ส่วนเรื่องอื่นเชื่อว่า ท่านจะต้องไปพิจารณาตามกระบวนการยุติธรรมเอง

ส่วนที่มีหลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่ามีการมอบหมายให้ในที่ประชุมเหล่าทัพหรือแม้แต่การประชุมเปิดปฏิบัติระดมกวาดล้างยาเสพติด นั้น พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ระบุว่า การประชุมเหล่าทัพมีการมอบหมายเป็นลายลักษณ์อักษรไว้นานก่อนแล้ว และการเปิดปฏิบัติการวันนี้ ตนเองเป็นผอ.ศูนย์ปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติดก็ต้องมาประชุมเองและมีการมอบหมายไว้แล้ว ยืนยันว่าไม่มีอะไรและทำงานกันได้อย่างปกติ

เมื่อถามว่า การประชุมคณะกรรมการตำรวจ (ก.ตร.) เมื่อวานนี้ นายกฯ มีการเดินมาตบไหล่เบาๆนั้น เป็นการส่งสัญญาณอะไรหรือไม่ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าวว่า เป็นการทักทายตามปกติไม่มีอะไร เพราะตนเองก็เพิ่งพ้นจากหน้าที่รักษาการ ผบ.ตร. และในช่วง 3 เดือนก็ได้ทำงานร่วมกับนายกฯอย่างใกล้ชิด และเป็นวันแรกที่นายกฯเข้ามาหลังจากที่ตนเองพ้นหน้าที่รักษาการ ก็คงเป็นการทักทายตามปกติ