ศึกชิง นายกอบจ.ชัยภูมิ 'อร่าม' เจอของแข็ง สุรีวรรณ ภรรยามิสเตอร์เกษตร ท้าชิง

ศึกชิง นายกอบจ.ชัยภูมิ 'อร่าม' เจอของแข็ง สุรีวรรณ ภรรยามิสเตอร์เกษตร ท้าชิง

“สุรีวรรณ” ภรรยามิสเตอร์เกษตร และที่ปรึกษา "อนุทิน" ท้าชิงเก้าอี้ นายกอบจ.ชัยภูมิ "อร่าม โล่ห์วีระ"แชมป์เก่า

29 มิ.ย.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานกรณี นายอร่าม โล่ห์วีระ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ (นายกอบจ.ชัยภูมิ) ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งเมื่อวันที่ 18 มิ.ย. โดยเป็นการลาออกก่อนจะครบวาระ 4 ปี เหมือนกับนายกอบจ.ในหลายจังหวัดที่ลาออกและมีการเลือกตั้งนายกอบจ.ใหม่ไปแล้วในบางจังหวัดนั้น

โดย กกต.ชัยภูมิ เตรียมจะจัดการเลือกตั้งนายก อบจ.ชัยภูมิ ในวันที่ 11 ส.ค.67 และกำหนดให้วันที่ 8-12 ก.ค. เป็นวันรับสมัคร ซึ่งนายอร่ามจะลงสมัครอีกครั้งเพื่อป้องกันแชมป์ โดยมีคู่แข่งคนสำคัญคือ น.ส.สุรีวรรณ นาคาศัย ภรรยานายสัมฤทธิ์ แทนทรัพย์ สส.ชัยภูมิ เขต 3 พรรคภูมิใจไทย

โดยนายสัมฤทธิ์เป็น สส.ชัยภูมิ 2 สมัย ในการทำหน้าที่สส. มักผลักดันเรื่องการแก้ไขปัญหาเของเกษตรกร จนได้รับฉายามิสเตอร์เกษตร ขณะที่ น.ส.สุรีวรรณ เองยังเป็นที่ปรึกษานายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย รวมถึงเป็นญาติของนายอนุชา นาคาศัย สส.ชัยนาท พรรครวมไทยสร้างชาติ และอดีต รมช.เกษตรและสหกรณ์

ส่วนนายอร่ามปัจจุบันอยู่กับ พรรคพลังประชารัฐ โดยลูกชายคือ นายอัครแสนคีรี โล่ห์วีหระ เป็นสส.ชัยภูมิ เขต 7 พรรคพลังประชารัฐ โดยมีการมองกันว่า การเลือกตั้งนายกอบจ.ชัยภูมิครั้งนี้ เป็นการขับเคี่ยวกันระหว่างน.ส.สุรีวรรณ และนายอร่าม