เปิดประวัติ 'อร่าม โล่ห์วีระ' ผลงานแน่น รอป้องกันแชมป์ 'นายกฯอบจ.ชัยภูมิ'

เปิดประวัติ 'อร่าม โล่ห์วีระ' ผลงานแน่น รอป้องกันแชมป์ 'นายกฯอบจ.ชัยภูมิ'

เปิดประวัติ “อร่าม โล่ห์วีระ” บ้านใหญ่ชัยภูมิ คอนเนคชั่น แน่น  แต่งตัวพร้อมรอป้องกันแชมป์ นายกฯอบจ.ชัยภูมิ อีกสมัย ภายหลังดีลลับการเมืองใหญ่

29 มิ.ย. 2567  “อร่าม โล่ห์วีระ” แชมป์เก่า นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ  ที่พึ่งลาออกจากตำแหน่ง เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา ก่อนจะครบวาระ 4 ปี เพื่อแต่งตัวรอป้องกันแชมป์ลงสมัครนายกฯอบจ.ชัยภูมิ ช่วงต้นเดือนสิงหาคม 2567 นี้  โดย กกต.ชัยภูมิ เตรียมจะจัดการเลือกตั้งนายกฯอบจ.ชัยภูมิ ในวันที่ 11 สิงหาคม 2567 ซึ่งจะเปิดรับสมัคร ในวันที่ 8-12 กรกฎาคม 2567 นี้   

สำหรับ ประวัตินายอร่าม โล่ห์วีระ เคยเป็นอดีต รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ในรัฐบาลพลเอกชวลิต ยงใจยุทธ ซึ่งในการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ครั้งที่ผ่านมา ปี 2563 สามารถกวาดคะแนนความไว้วางใจจากพี่น้องชาวจังหวัดชัยภูมิ ชนะคู่แข่งด้วยคะแนนกว่า 1 เท่าตัว ซึ่งที่ผ่านมา ก็ไม่ทำให้พี่น้องผิดหวัง ผลงานเข้าเป้า อาทิ เป็นผู้ผลักดัน จัดตั้งมหาวิทยาลัยราชภัฏชัยภูมิ สร้างถนน 4 เลน ชัยภูมิ - สีคิ้ว ส่วนผลงานในช่วงดำรงตำแหน่ง นายกฯอบจ. ชัยภูมิ 

ทราบจากชาวบ้านในพื้นที่ว่า "อร่าม" ในวัย 74 ยังฟิต ลงพื้นที่ทุกวัน มีนโยบายที่เด่นชัด คือการขับเคลื่อนเปลี่ยน สปก. เป็นโฉนดฯ ร่วมกับกระทรวงเกษตรฯ กระจายไฟฟ้าส่องสว่างทั้งจังหวัด การเจาะน้ำบาดาลทุกหมู่บ้าน การซ่อมแซมถนนท้องถิ่นที่ออกซ่อมบ่อยกว่ายุคสมัยก่อนหน้า รวมถึงความใจถึงพึ่งได้ ยกตัวอย่างเช่นช่วงโควิด-19 เปิดสนามกีฬาจังหวัดชัยภูมิ เพื่อจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม แห่งแรกของจังหวัด 

แถมยังมีลูกชายหัวแก้วหัวแหวน อย่างนายอัครแสนคีรี โล่ห์วีระ เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดชัยภูมิ สังกัดพรรคพลังประชารัฐ กำลังหลักสายตรง "ธรรมนัส" ผลงานการอภิปรายโดดเด่น สร้างผลงานแก้ปัญหาพื้นที่มากมาย 

โดยที่ผ่านมา "อร่าม" ได้ใช้กลไกการทำงานพื้นที่ ติดต่อโดยตรงกับร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ถึงขั้นยกหูหากันได้ทันที เพื่อแก้ไขปัญหาที่ทำกิน เรียกร้องค่าเวนคืนที่ดิน จากการสร้างเขื่อน และอ่างเก็บน้ำ ผลักดันก่อสร้างอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่หลายอ่าง จึงปฏิเสธไม่ได้ว่า บ้านใหญ่ชัยภูมิ ตระกูลนี้ มีคอนเนคชั่นสูง พร้อมป้องกันแชมป์อีกสมัย ที่สำคัญมีข่าวลือเรื่องการดีลกันระหว่างการเมืองใหญ่ โดยมอบให้เป็นผู้รวบรวม สส. ชัยภูมิ ให้ได้เยอะที่สุดในการเลือกตั้ง สส. ครั้งต่อไป