บึ้มไล่หลัง 'ผบ.ทบ' 'สุทิน' เชื่อการข่าวไม่ล้มเหลว สั่งเกาะติดไฟใต้

บึ้มไล่หลัง 'ผบ.ทบ'  'สุทิน' เชื่อการข่าวไม่ล้มเหลว สั่งเกาะติดไฟใต้

"บิ๊กทิน" สั่งติดตามไฟใต้ใกล้ชิด เชื่อการข่าวไม่ล้มเหลว แม้บึ้มไล่หลัง ผบ.ทบ. สั่งดูแลผู้บาดเต็มที่ ย้ำหน่วยงานความมั่นคง เสริมจุดบอด

1 ก.ค.2567 นายจิรายุ ห่วงทรัพย์โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยภายหลังเกิดเหตุระเบิดที่ที่พักตำรวจ สภ.บันนังสตา จ.ยะลา จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตวานนี้(30 มิ.ย.)
ว่า นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ได้แสดงความเสียใจต่อกับครอบครัวผู้เสียชีวิต พร้อมติดตามสถานการณ์ อย่างใกล้ชิด โดยให้กอง อำนวยการรักษาความมั่นคงภาค4ส่วนหน้า และกองทัพภาคที่4ที่ดูแลพื้นที่ภาคใต้ให้เพิ่มการ เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์อย่างเข้มข้น ซึ่งล่าสุดสามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยก่อเหตุ ได้แล้ว ซึ่งอยู่ระหว่างการสอบสวน ตามพยานหลักฐาน


ซึ่งจากที่นายสุทินได้รับรายงานจากกอ.รมนทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มเดิมที่เคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่ อำเภอบันนังสตาที่มีอิทธิพลในพื้นที่ ส่วนอำเภอบันนังสตาเป็นกลุ่มย่อย พร้อมยืนยันว่างานด้านการข่าวในพื้นที่ไม่ได้ล้มเหลว  จากรายงานกลุ่มผู้ก่อเหตุมีเป้าหมายจะกระทำความรุนแรงมากกว่านี้ แต่งานข่าวและเจ้าหน้าที่กดดันอย่างหนัก จึงใช้การฉวยโอกาสช่วงชิงจังหวะในช่วงที่ มีการปรับเปลี่ยนกำลัง รวมถึงในช่วงที่อยู่ระหว่างการพูดคุยเจรจา ซึ่งนายสุทิน ได้กำชับให้หน่วยงานความมั่นคง ให้ปิดจุดบอด และสั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งเข้าให้การเยียวยาและให้ความช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ ผู้ที่ได้รับผลกระทบ ในทันที


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นคล้อยหลัง พลเอกเจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.)เดินทางไปตรวจเยี่ยมหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 33 อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา ก่อนนั่งเฮลิคอปเตอร์ ก่อนเดินทางไปปฏิบัติภารกิจต่อที่จังหวัดสงขลา