'สุวัจน์' บอกยังเคารพ 'ทักษิณ' เคยทำงานร่วมกัน หลังถูกทาบทามร่วมงาน พท.

'สุวัจน์' บอกยังเคารพ 'ทักษิณ' เคยทำงานร่วมกัน หลังถูกทาบทามร่วมงาน พท.

“สุวัจน์” หัวเราะ หลังถูกถาม “ทักษิณ” ชวนร่วมงานเพื่อไทย เติมเต็มพื้นที่โคราช บอก เคยทำงานร่วมกันและยังเคารพอยู่เสมอ พร้อมหนุนในฐานะพรรคร่วม ชี้ “เศรษฐา” อยู่ครบเทอมหรือไม่ วัดที่ผลงานทั้งในและนอกสภา

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 2 กรกฎาคม ที่หอประชุมราชภัฏรังสฤษฎ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา ในฐานะนายกสภามหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา กล่าวถึงการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการที่จังหวัดนครราชสีมา ในฐานะเจ้าบ้าน ว่า การประชุมครั้งนี้จะเป็นผลดีกับทั้งสี่จังหวัด “นคร-ชัย-บุรี” ซึ่งจะมีการนำเสนอโครงการต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรีทั้งด้านการท่องเที่ยว การเกษตรรวมถึงรับฟังปัญหาในพื้นที่ และยังมองเห็นโอกาสในการพัฒนา ซึ่งในจังหวัดนครราชสีมา มีพื้นฐานด้านซอฟท์พาวเวอร์อยู่แล้วที่จะสามารถผลักดันได้ รวมถึงด้านคมนาคมที่จะสามารถ เชื่อมต่อการขนส่งไปยังต่างประเทศ ซึ่งจะสามารถเพิ่ม GDP ให้กับประเทศได้


ขณะเดียวกันนายสุวัจน์ ยังได้ตอบประเด็นทางการเมืองเกี่ยวกับกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีชักชวนให้เข้าร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย โดยนายสุวัจน์ได้หัวเราะก่อนที่จะกล่าวว่า เราเป็นพรรคร่วมรัฐบาล อะไรที่สนับสนุนพรรคเพื่อไทย และรัฐบาลได้ ก็ทำงานอย่างเต็มที่ ไม่มีปัญหา 


ผู้สื่อข่าวถามต่อ เหมือนว่านายทักษิณ อยากให้เข้ามาช่วยเติมพื้นที่ในจังหวัด นครราชสีมา นายสุวัจน์ กล่าวว่า ตนเคยทำงานกับนายทักษิณในช่วงที่นายทักษิณเป็นนายกรัฐมนตรี ตนยังให้ความเคารพและนายทักษิณก็เมตตาตนอยู่เสมอ 


ส่วนในอนาคตจะรวมกันก็ไม่มีปัญหาใช่หรือไม่ นายสุวัจน์ กล่าวว่าคงไม่มีการเลือกตั้งในช่วงเร็วๆนี้ แต่ได้ช่วยกันทำงานอยู่แล้ว เพื่อประโยชน์ของประเทศ


ผู้สื่อข่าวยังถามถึงความเห็นมองว่านายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จะอยู่ในตำแหน่งจนครบวาระหรือไม่  นายสุวัจน์มองว่าหากพูดถึงเสียงในสภาวันนี้ 300 กว่าเสียงถ้าเอาเกณฑ์ 500 เป็น ตัวตั้ง เสถียรภาพจากตัวเลขของรัฐบาลดูแล้วไม่มีปัญหา และความสัมพันธ์ของพรรคร่วมรัฐบาลตอนนี้ก็ไม่มีอะไรที่ทำให้ดูเหมือนไม่มีเสถียรภาพ  จึงไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง

แต่เสียงนอกสภาก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง เช่น เรื่องการทำงาน นโยบายหรือการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ หากสามารถรักษาความสัมพันธ์ของพรรคร่วมรัฐบาลไว้ได้ งานนโยบายต่างๆสามารถแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจได้ แก้ปัญหาราคาพลังงานให้ลดลง ทำ GDP โตขึ้น ลดหนี้ให้ประชาชน เพราะฉะนั้นการจะอยู่ครบเทอมหรือไม่ตนมองว่าต้องมีเสถียรภาพทั้งในและนอกสภา