‘เศรษฐา’ เผย ‘สุทิน’ ยังไม่เซ็นแก้ข้อตกลง ‘เรือดำน้ำ’ ปัดติดขัดทีมงานนายกฯ

‘เศรษฐา’ เผย ‘สุทิน’ ยังไม่เซ็นแก้ข้อตกลง ‘เรือดำน้ำ’ ปัดติดขัดทีมงานนายกฯ

“เศรษฐา” เผย ถามไปแล้ว “สุทิน” บอก ยังไม่ลงนามแก้ข้อตกลง “เรือดำน้ำ” สวน ไม่ได้ติดขัด คณะทำงานนายกฯ แต่ติดข้อกฎหมาย ถามกลับ กลิ่นไม่ดีคืออะไร ยัน ไม่ยอมให้ทุจริตเด็ดขาด

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ลงนามในหนังสือจากกระทรวงกลาโหม เตรียมเสนอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อขอแก้2ข้อตกลงเรื่องเรือดำน้ำ ว่า ตนก็ได้ยินเรื่องนี้มาเหมือนกัน ก็สอบถามไปท่านบอกยังไม่ได้ลงนาม 

เมื่อถามว่า นายสุทิน ระบุว่าติดขัดคณะทำงานของนายกฯ ที่ดูข้อกฎหมายอยู่ นายเศรษฐา กล่าวว่า “ไม่ใช่ติดขัดที่คณะทำงานของผม ติดขัดที่ข้อกฎหมาย ก็ต้องดำเนินการทุกอย่างให้ถูกต้องเป็นไปตามกฎหมายที่บอก” 

เมื่อถามว่า ตอนนี้มีการพูดถึงมีกลิ่นไม่ดีในโครงการนี้เกิดขึ้นหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนไม่แน่ใจกลิ่นไม่ดีคืออะไร คุณต้องบอกว่ากลิ่นไม่ดีคืออะไร ถ้าเป็นเรื่องทุจริต ไม่ยอมเด็ดขาดอยู่แล้ว ทุกอย่างต้องเป็นไปตามความชอบธรรม ยึดกฎหมายเป็นหลัก 

นายกฯ​ กล่าวว่า ตอนนี้อย่าเพิ่งไปคาดเดาว่าเขาจะแก้ตรงไหน ขอให้เซ็นมาก่อนแล้วไปสอบถามกับกฤษฎีกา แต่ทุกอย่างต้องผ่านครม. และยืนยัน ต้องตรวจสอบได้ โปร่งใส เป้นไปตามกฎหมาย ทุกอย่างถ้าสามารถทำได้ มีความชอบธรรม ก็จะดำเนินการเร็วที่สุด