‘เศรษฐา’ เผย ผลงานค่อยๆ ออก หลังโดนวิจารณ์ไร้รูปธรรม จ่อเคลียร์ใจ พท. วันนี้

‘เศรษฐา’ เผย ผลงานค่อยๆ ออก หลังโดนวิจารณ์ไร้รูปธรรม จ่อเคลียร์ใจ พท. วันนี้

“เศรษฐา” งัด ผลงาน โต้ เสียงวิจารณ์ ไร้ความชัดเจนเป็นรูปธรรม ชี้ ทุกกระทรวงทำงานหนัก ค่อยๆ ทยอยออกมาให้เห็น พร้อมยกเครื่องพีอาร์ จ่อเข้าพท. วันนี้ เคลียร์ใจลูกพรรค หลังโดนติ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการทำงานใกล้ครบ1ปี โดยบางฝ่ายตั้งข้อสังเกตถึงผลงานที่เป็นรูปธรรมยังไม่ออกสู่สายตาประชาชน ว่า ตนว่าเรื่องของการสื่อสารที่ชัดเจนก็เป็นสิ่งสำคัญ เราก็ทำอยู่เยอะ หลายโครงการในทุกกระทรวงก็มีการทำงานกันอย่างหนัก การลงทุนจากต่างประเทศ การเพิ่มราคาสินค้า พักหนี้เกษตรกร เพิ่มศักยภาพเยาวชน การศึกษา เพิ่มค่าแรง พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม ยกระดับ30บาทรักษาทุกโรค ปราบปรามยาเสพติด ก็มีหลายมิติที่กำลังทำอยู่ ก็จะไปดูเรื่องการสื่อสารให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น 

เมื่อถามว่า ผลงานที่ชัดเจนจะออกมาเป็นรูปธรรมให้คนประทับใจได้อย่างไร นายกฯ กล่าวว่า มันก็ต้องค่อยๆไป มีหลายโครงการที่ค่อยๆ ทยอยออกมา ไม่ว่าจะเรื่องการลงทุนจากต่างประเทศ FTA ตนว่ามันต้องค่อยๆ ทยอยออกมา 

เมื่อถามว่า คนในพรรคเพื่อไทยก็ออกมาวิจารณ์การทำงานของรัฐบาล จะต้องทำความเข้าใจอย่างไร นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนเชื่อว่าในสังคมที่เป็นประชาธิปไตย ไม่ว่าจะเป็นคนของพรรคเดียวกัน หรือคนของพรรคร่วมรัฐบาล แม้กระทั่งฝ่ายค้าน ความอัดอั้นตันใจ อาจจะไม่เข้าใจ หรือการสื่อสารที่ไม่ดีพอ รัฐบาลก็ต้องรับฟัง แม้เป็นคำติจากพรรคร่วมเดียวกัน ถ้าอะไรเป็นคำติที่มันเหมาะสม ก็สมควรที่จะต้องมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงเราก็จะทำ แต่ถ้าเกิดอะไรที่เราทำอยู่แล้ว อาจจะยังมีการสื่อสารที่ดีก็ไปชี้แจงในเวทีที่เหมาะสม 

เมื่อถามว่า นายกฯ จะเข้าพรรคเพื่อไทยไปชี้แจงหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ถ้ามีคำถามตนก็ชี้แจง วันนี้จะเข้าพรรค ลาราชการไปแล้วตั้งแต่15.00น. 

เมื่อถามว่า มองบุคลิกตัวเองที่เป็นCEOบริษัทอสังหาริมทรัพย์มาก่อน เป็นอุปสรรคต่อการบริหารราชการแผ่นดินหรือไม่ เพราะผ่านมา1ปียังไม่สามารถปิดโปรเจ็กต์งานได้เป็นรูปธรรม นายเศรษฐา กล่าวว่า ก็มีการปิดงานไปเยอะพอสมควร สมัยก่อนที่เป็นCEO ก็มีการเปิดไซต์งาน ปิดงาน มีการโอน และเปิดงานใหม่ตลอด