‘วัน’ ประกาศ แยกทาง ‘เพื่อไทย’ หลัง ‘อุ๊งอิ๊ง’ ไม่แฮปปี้ เชียร์ ‘บิ๊กแจ๊ส’

‘วัน’ ประกาศ แยกทาง ‘เพื่อไทย’ หลัง ‘อุ๊งอิ๊ง’ ไม่แฮปปี้ เชียร์ ‘บิ๊กแจ๊ส’

“วัน อยู่บำรุง” ประกาศผ่านเฟซบุ๊คไลฟ์ ไขก๊อกสมาชิกพรรคเพื่อไทย สัปดาห์หน้า หลัง “อุ๊งอิ๊ง” ไม่แฮปปี้ เชียร์ “บิ๊กแจ๊ส” รับ ใจหาย ขอไม่พูดถึงรายละเอียด เผย ยังรักคนตระกูลชินวัตร แต่เวลาเปลี่ยน อะไรมันก็เปลี่ยนไป

สืบเนื่องจากนายวัน อยู่บำรุง ประกาศลาออกจากตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำกระทรวงสาธารณสุข หลังจากไปให้กำลังใจพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ที่บ้านพักช่วงนับคะแนนการเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นคู่แข่งของนายชาญ พวงเพ็ชร์ ที่พรรคเพื่อไทยให้การสนับสนุน จน น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เรียกเข้าพบเพราะความไม่สบายใจ 

ล่าสุด นายวัน ได้ไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว ระบุว่า ตนอยู่บางบอน อยู่เพื่อไทย ไม่เคยคิดจะหนีหายไปไหน ตราบใดที่พรรคเพื่อไทยยังรัก ยังเมตตา ให้โอกาส ตนไม่มีวันไปไหนโดยเด็ดขาด แต่วันใดถ้าพรรคเพื่อไทยไม่รักตนไม่ให้โอกาส นั่นแหละตนต้องไป 

“ไม่เคยคิดเลยว่าวันนั้นจะมาถึงแล้ว พรุ่งนี้ผมให้ทีมงานไปยื่นหนังสือลาออกจากกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี สัปดาห์หน้าจะไปยื่นลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย ใจหายนะครับ” นายวัน ระบุ 

‘วัน’ ประกาศ แยกทาง ‘เพื่อไทย’ หลัง ‘อุ๊งอิ๊ง’ ไม่แฮปปี้ เชียร์ ‘บิ๊กแจ๊ส’

นายวัน เปิดเผยอีกว่า ตนเป็นสมาชิกพรรคพลังประชาชน จนมาเป็นพรรคเพื่อไทย ใจหาย แต่ชีวิตต้องดำเนินต่อไป รายละเอียดไม่อยากพูด ตนก็ต้องไปทบทวนตัวเองด้วยว่า เหตุการณ์อย่างนี้เกิดขึ้นเพราะอะไรอย่างไร ไม่อยากจะพูดอะไรแล้ว ไม่มีอะไรจะพูด พูดไปก็ไม่มีอะไรดีขึ้นมา มีแต่สถานการณ์จะย่ำแย่ลง 

“ผมนิ่งกว่าเก่าเยอะนะ มันมีความในใจเป็นอีกหมื่นล้านคำที่อยากจะพูด แต่ขอเก็บไว้ ถ้าผมถูกกระทำเมื่อไหร่ผมจะพูด ฟังเพลินเลย แต่ก่อนอะไรที่มาพาดพิงพรรคผมก็ยังโพสต์บังให้ สวนให้หลายครั้ง ทัวร์ก็มาลงผมเต็มเลย ไม่เคยคิดเลยวันนี้จะมาถึง แต่คิดอยู่เสมอว่าสักวันมันน่าจะมีวันนี้ แต่ไม่คิดว่ามาเร็ว ผมยังรักผู้ใหญ่คนของพรรคเพื่อไทย ยังรักเคารพท่านหัวหน้า รักท่านทักษิณ ชินวัตร รักคุณหญิงพจมาน รักพี่ปู ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักท่านหัวหน้าพรรคคุณอุ๊งอิ๊ง ครอบครัวผมสนิทครอบครัวท่านมาตั้งแต่เก่าก่อน ยาวนาน กาลเวลามันเปลี่ยนไป อะไรๆ มันก็เปลี่ยนไป ผมยังรักพรรคเพื่อไทยเสมอ แต่สัปดาห์หน้าไปขอลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย” นายวัน กล่าว