'สว.ชาญวิศว์' รายงานตัวคนแรก ต่อ ส.เลขาวุฒิสภา ตั้งเป้าตรวจสอบรัฐบาล

'สว.ชาญวิศว์' รายงานตัวคนแรก ต่อ ส.เลขาวุฒิสภา ตั้งเป้าตรวจสอบรัฐบาล

"ชาญวิศว์" รายงานตัว เป็น สว.ใหม่ คนแรก ตั้งเป้าตรวจสอบรัฐบาล ทำหน้าที่เป็นตัวแทนปชช. ปัดเผยชื่อ "ประธานวุฒิสภา" ในใจ

ที่อาคารรัฐสภา หลังจากที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศรับรองผลการเลือกสว. จำนวน 200 คน เมื่อ 10 ก.ค. ล่าสุดสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ได้ตั้งโต๊ะรับรายงานตัว สว.ใหม่ ในวันที่ 11-12 และ 15 ก.ค. นี้

ล่าสุดพบว่า มี สว.ใหม่ คนแรกเข้ารายงานตัวแล้ว คือ นายชาญวิศว์ บรรจงการ สว.กลุ่มวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี กรสื่อสารการพัฒนานวัตกรรม พร้อมให้สัมภาษณ์ว่า  ตนเข้ามาทำหน้าที่เป็นตัวแทนประชาชน ทำหน้าที่ตามกฎหมายกำหนด โดยตั้งใจจะมาทำหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาล และเป็นหน้าที่โดยตรงของสว. 

เมื่อถามว่า มีการบอกวิธีการได้มาซึ่งสว. เป็นวิธีการที่พิสดาร ส่วนตัวมองว่าอย่างไรนั้น นายชาญวิศว์ กล่าวว่า ทุกกติกาที่ออกมา ต้องยอมรับทุกข้อกฎหมาย ระบบที่ออกมาไม่ว่าจะเป็นการเลือกตั้งท้องถิ่น ถ้าคิดว่ามีปัญหาก็มีปัญหาหมด เดินตามกติกาไม่มีปัญหาอะไร เพราะกฎหมายออกมาเป็นแบบนี้

เมื่อถามว่ามีเพื่อนเยอะหรือไม่ที่ทำให้ได้รับเลือกมาเป็นสว. นายชาญวิศว์ กล่าวว่า ตนเข้ามาได้อย่างหวุดหวิด ได้มาเพียง 22 คะแนน ส่วนมีชื่อประธานวุฒิสภาในใจแล้วหรือไม่นั้น ยังไม่มี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชาญวิศว์ มาจากกลุ่มที่ 13 ด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีการสื่อสาร การพัฒนานวัตกรรม โดยช่วงที่ผ่านมา นายชาญวิศว์ เคยลงสมัครรับเลือกตั้ง สส.พังงา ในนามพรรคพลังประชารัฐ ปี 62 และลงในนามพรรครวมไทยสร้างชาติ ปี 66 แต่ไม่ได้รับเลือก.