สว.ใหม่ตบเท้ารายงานตัววันแรก 136 คน - 'เกศกมล' บ่นท้อเจอบูลลี่ ชงทนายฟ้อง

สว.ใหม่ตบเท้ารายงานตัววันแรก 136 คน - 'เกศกมล' บ่นท้อเจอบูลลี่ ชงทนายฟ้อง

วันแรก สว.รายงานตัว 136 คนแล้ว "พญ.เกศกมล" บ่นท้อ เจอสังคมออนไลน์จ้องวุฒิการศึกษา บอกเจอกรณีบูลลี่ ส่งทนายเดชาเก็บข้อมูลฟ้องดำเนินคดี

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการเข้ารายงานตัวของ สว. ชุดใหม่ ซึ่งสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา เปิดให้รายงานตัวเป็นวันแรก ในวันนี้ (11 ก.ค.) ว่า ตั้งแต่เวลา 08.30 - 16.30 น. พบว่ามี สว.ที่เข้ารายงานตัวรวม 136 คน จากจำนวนสว.ทั้งสิ้น 200 คน คงเหลือที่ยังไม่มารายงานตัว 64 คน  ซึ่งสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา จะเปิดให้รายงานตัวอีก 2 วัน คือ วันที่ 12 ก.ค. และ 15 ก.ค. และเมื่อครบแล้วจะนัดประชุมสว.นัดแรกต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทั้งนี้ในช่วงเย็น พบว่า พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว.กลุ่มผู้ประกอบวิชาชีพผู้ประกอบอาชีพอิสระ ที่ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกกันเองของ สว. ได้เข้ารายงานตัว พร้อมกับให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่สังคมออนไลน์วิจารณ์ถึงวุฒิการศึกษา ว่า กรณีนี้ไม่น่าเป็นประเด็นได้ ตนรู้สึกไม่ดีเหมือนกัน ซึ่งบางทีเริ่มจะถอดใจแล้ว

"ท้อเหมือนกัน เพราะไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น แต่คงไม่สละสิทธิ แต่ว่าก็ท้อ เรายังไม่ได้เริ่มเลย แต่ก็จะขอเวลาพิสูจน์เพื่อให้ประชาชนมั่นใจ ทั้งนี้ยืนยันว่าเราไม่ได้อู่สีไหน และไม่ทราบว่าบางครั้งอาจจะเกิดจากความชอบส่วนบุคคล หรือสื่อบางสื่อที่พยายามจงใจพยายามจะขยี้หรือไม่ แต่ก็รับได้”  พญ.เกศกมล กล่าว

 

เมื่อถามถึงกรณีที่มีการบูลลี่ในสังคมออนไลน์ พญ.เกศกมล กล่าวว่า คงต้องใช้ทนายเป็นหลักในการดำเนินคดี ไม่เช่นนั้นคงไม่จบ โดยได้มีการแต่งตั้ง นายเดชา กิตติวินันท์ ทนายความให้เก็บข้อมูลของคนที่บูลลี่ในทางที่ไม่ถูกต้อง ซึ่งออกมาในรูปของการหมิ่นประมาทไม่ว่าคนที่จะบูลลี่ แชร์หรือทำคลิปไปเผยแพร่ในโซเชียลทั้งหมด ก็จะดำเนินคดีทั้งหมด.