200สว. รายงานตัวครบแล้ว จับตาประชุม 23ก.ค. ศึกชิงประธานวุฒิสภา

200สว. รายงานตัวครบแล้ว จับตาประชุม 23ก.ค. ศึกชิงประธานวุฒิสภา

สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา รับรายงานตัว 200 สว.ครบแล้ว จับตาประชุมนัดแรก 23ก.ค. ชิงประธานวุฒิสภา หลัง กลุ่มพันธุ์ใหม่ ประกาศท้าชิง ก๊วนน้ำเงิน

ที่รัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเปิดรับรายงานตัวสมาชิกวุฒิสภา (สว.) จำนวน 200 คน เป็นวันที่สุดท้าย ตลอดทั้งวันเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มี สว.ใหม่ ทยอยเดินทางเข้ามารายงานตัวต่อสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา อย่างต่อเนื่อง ภาพรวมมีความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจของสว. ที่เข้ามารายงานตัว เป็นไปตามที่รายงานก่อนหน้านี้ คือกลุ่ม สว.พันธุ์ใหม่ ซึ่งถือเป็นกลุ่มสุดท้ายที่เข้ามารายงานตัวสว. นำมาโดยน.ส.นันทนา นันทวโรภาส สว. สายสื่อมวลชน ในฐานะแกนนำกลุ่มสว.พันธุ์ใหม่ สร้างสีสันด้วยการนำเพื่อนสว.ในกลุ่มฯ เดินถือป้ายสีรุ้งที่มีข้อความระบุว่า “สว.พันธุ์ใหม่รับใช้ประชาชน” เข้ามารายงานตัว พร้อมให้สัมภาษณ์ว่าทางกลุ่มสว.พันธุ์ใหม่ มีสมาชิก30คน และประกาศพร้อมส่งคนลงชิงตำแหน่ง ประธานวุฒิสภา และรองประธานวุฒิสภาฯ

นอกจากนี้ยังมีสว.บางส่วนที่รายงานตัวไปแล้ว แต่เดินทางมาตามนัดเพื่อรับบัตรประจำตัวสว. ในวันนี้ เนื่องจากเครื่องทำบัตรฯชำรุดในวันรายงานตัววันแรก อาทิ พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. โดยผู้ข่าวพยายามติดขอสัมภาษณ์กรณีที่เป็นประเด็นร้อนเกี่ยวกับ วุฒิการศึกษา แต่ พญ.เกศกมลปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ โดยอ้างว่าไม่สะดวก

ทั้งนี้ ในเวลาประมาณ14.00น. สว.ได้มารายงานตัวครบทั้ง 200 คน โดยมี สว. 2 คนสุดท้ายที่มารายงานตัวคือ นายณภพ ลายวิเศษกุล สว. กลุ่มท่องเที่ยว และ นายศุภโชค ศาลากิจ

200สว. รายงานตัวครบแล้ว จับตาประชุม 23ก.ค. ศึกชิงประธานวุฒิสภา

อย่างไรก็ตาม สำหรับการประชุมวุฒิสภานัดแรก เป็นไปตามข้อบังคับการประชุมวุฒิสภา ปี2562 จะมีขึ้นในวันที่23ก.ค.นี้ โดยมีวาระสำคัญคือการลงมติเลือกตำแหน่งประธาน และรองประธานวุฒิสภา จึงเป็นที่น่าจับตามองว่าตั้งแต่ห้วงระหว่างนี้ไปจนถึงการประชุมนัดแรกฯ 23ก.ค. กลุ่มไหน ก๊วนไหน จะเคลื่อนไหวเพื่อส่งคนลงชิงตำแหน่งดังกล่าว ท่ามกลางกระแสสังคมที่จับตามองว่าเสียงส่วนใหญ่ของสว.ชุดนี้ เป็นสว.สายสีน้ำเงิน.