'นายกฯ' บุก สน.ห้วยขวาง กำชับ แก้ทุนจีนสีเทา หลังป้ายโฆษณาภาษาจีนโผล่หรา

'นายกฯ' บุก สน.ห้วยขวาง กำชับ แก้ทุนจีนสีเทา หลังป้ายโฆษณาภาษาจีนโผล่หรา

“ นายกฯ“ กำชับ สน.ห้วยขวาง ติดตามป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ตและสัญชาติ ติดหรา 4 แยกห้วยขวาง กำชับ แก้ปัญหา "ทุนจีนสีเทา-สาเสพติด"

เมื่อวันที่ 22 ก.ค.ผู้สื่อข่าว ช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปที่ สน.ห้วยขวาง เพื่อติดตามกรณีการขึ้นป้ายโฆษณาที่ประกาศขายพาสปอร์ตและให้สัญชาติ เป็นภาษาจีน โดยติดอยู่บริเวณแยกห้วยขวาง ถนนรัชดาภิเษก จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมออนไลน์ และต่อมาได้มีการถอดป้ายดังกล่าวออกไปแล้ว

โดยนายกฯยังได้กำชับผกก.สน.ห้วยขวาง เรื่องทุนจีนสีเทา รวมไปถึงเรื่องปัญหายาเสพติดในพื้นที่ ก่อนที่นายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาร่วมพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ พล.ต.ท.กิตติ์ชนม์ จันยะรมณ์ รองผกก.ป.สน.ท่าข้าม ที่วัดยางสุทธาราม แขวงบ้านช่างหล่อ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ 

 

 

โดยนายกฯสั่งให้มีการตรวจสอบถึงที่มาที่ไปการขึ้นป้ายโฆษณาดังกล่าวและหากมีความผิดตามกฎหมาย ให้ดำเนินการตามกระบวนการ  นอกจากนั้น ยังสั่งให้ทางเจ้าหน้าที่เข้มงวด ในพื้นที่ดังกล่าวเนื่องจากเขตห้วยขวางมีการเข้ามาลงทุนทำธุรกิจชาวจีนจำนวนมาก จึงอยากให้มีการเข้มงวดตรวจสอบทุกอย่างต้องดำเนินการถูกต้องตามกฎหมาย ขณะเดียวกัน ก็ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้มงวดเรื่องของยาเสพติดและเรื่องหนี้นอกระบบในพื้นที่ ที่รับผิดชอบด้วย