'ไทยสร้างไทย' เจอประชาชนระบายยุค 'ประยุทธ์' ยังดีกว่า จี้ 'เศรษฐา' แก้ ศก.

'ไทยสร้างไทย' เจอประชาชนระบายยุค 'ประยุทธ์' ยังดีกว่า จี้ 'เศรษฐา' แก้ ศก.

"ไทยสร้างไทย" จี้ "เศรษฐา" เลิกโฟกัส ปัญหาส่วนตัวอดีตนายก จะดีลอะไรกับใคร แนะจริงจังแก้วิกฤต เศรษฐกิจปากท้อง เผยลงพื้นที่แม่ค้าบ่นขายของยาก เพราะสินค้าพาเหรดขึ้นทุกตัว พบประชาชนระบายยุค 'ประยุทธ์' ยังไม่แย่เท่าปัจจุบัน ไม่เชื่อแจกเงินหมื่นเศรษฐกิจจะดี

วันที่ 23 ก.ค. 2567 นายรัตนมงคล เลิศทวีวิทย์ รองเลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่ย่านดินแดงว่า ตนเองได้พูดคุยกับพ่อค้าแม่ขาย พี่น้องประชาชนที่มาเดินจับจ่ายที่ตลาด บ่นถึงสภาพการค้าขายที่ยากลำบาก กำลังซื้อของพี่น้องประชาชนน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจย่ำแย่ สินค้าอุปโภคบริโภค ทั้งของกินของใช้ ขึ้นราคาทุกอย่าง โดยเฉพาะสินค้าจำเป็น ไม่ว่าจะเป็นหมูเนื้อแดง เนื้อไก่ ไข่ไก่ ก๊าซหุงต้มค่าโดยสาร ค่าเดินทาง ค่าขนส่ง รวมถึงเครื่องปรุง  น้ำมันพืช ดอกไม้สด พวงมาลัย ต่างพาเหรดขึ้นราคาทุกรายการ 

นายรัตนมงคล ระบุด้วยว่า พ่อค้าแม่ขายสะท้อน ว่าปัจจุบันการค้าขายแตกต่างจากในอดีตมาก และมองว่าในสมัยที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี สภาพเศรษฐกิจดีกว่าที่เป็นอยู่ หากเป็นไปได้ขอเอา พล.อ.ประยุทธ์ กลับมาทำงานอีกครั้ง ขณะเดียวกันไม่อยากคาดหวังการช่วยเหลือของรัฐบาลในปัจจุบัน เพราะตั้งแต่ขึ้นมาทำงาน สินค้าต่างๆขึ้นราคาไม่หยุดไม่มีแนวโน้มจะลดลง ซ้ำเติมรายได้และค่าครองชีพของพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะคนตัวเล็กหาเช้ากินค่ำ จึงไม่คาดหวังว่าการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาทจะช่วยให้เศรษฐกิจดีขึ้นจริง เพราะฟังแล้วมีเงื่อนไขมากมาย และคนที่ได้ประโยชน์อาจเป็นร้านค้าของรายใหญ่มากกว่า 
 

"ขอเรียกร้องให้นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีหันมาให้ความสำคัญและเร่งแก้ไข ปัญหาเศรษฐกิจปากท้อง ช่วยควบคุมราคาสินค้าที่พุ่งสูงขึ้นอย่างจริงจัง อย่าคิดว่าการสะท้อนความคิดเห็นมาจากฝ่ายค้าน ขอให้คิดว่าการสื่อสารไปถึงรัฐบาลมาจากความเดือดร้อนของประชาชน และต้องเลิกให้ความสำคัญกับประเด็นการเมือง ประเด็นปัญหาส่วนตัวของอดีตนายกฯ ไม่เช่นนั้น นายเศรษฐา อาจพารัฐบาลหลงทาง ต้องรอดูทิศทางลมรอดูสัญญาณจากผู้มีอำนาจทางการเมืองตัวจริง"