'ปดิพัทธ์' ประกาศหนุน 'สิริพรรณ' ชิงเก้าอี้นายก อบจ.พิษณุโลก

'ปดิพัทธ์' ประกาศหนุน 'สิริพรรณ' ชิงเก้าอี้นายก อบจ.พิษณุโลก

"ปดิพัทธ์" หนุน "สิริพรรณ" ชิงเก้าอี้นายก อบจ.พิษณุโลก ไม่ปฏิเสธเป็นพันธมิตรกับ "พรรคก้าวไกล" หลายนโยบายตรงกัน

นายปดิพัทธ์ สันติภาดา สส.พิษณุโลก พรรคเป็นธรรม ให้สัมภาษณ์ถึงการสนับสนุน น.ส.สิริพรรณ คุณประจักษ์นุกูล ผู้สมัครนายก องค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) พิษณุโลก ผ่านรายการเจาะลึกทั่วไทย อินไซด์ไทยแลนด์ โดยพร้อมใช้วันหยุดราชการและหลังเวลาราชการช่วยหาเสียง เพื่อให้เป็นทางเลือกใหม่กับคนพิษณุโลก ทั้งนี้ นายก อบจ.คนเดิมนั้นอยู่ในอำนาจมาถึง 12 ปี และมาจากการแต่งตั้งของ คสช. ดังนั้นหากมีผู้สมัครคนเดียว ถือว่าไม่ยุติธรรมกับคนพิษณุโลก ทั้งนี้ตามกฎหมายเปิดให้นักการเมืองสามารถช่วยหาเสียงได้

นายปดิพัทธ์ กล่าวยอมรับว่าแม้ตนไม่ได้อยู่กับพรรคก้าวไกล แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าเป็นพันธมิตรกัน ทั้งนี้ น.ส.สิริพรรณได้แจ้งความจำนงไปกับพรรคก้าวไกลแล้ว แต่พรรคระบุว่าต้องการเริ่มส่งต้นปี2568 เพราะมีกระบวนการของพรรคที่ต้องการส่งทั้งทีมบริหาร สจ. และทำนโยบายให้ดีที่สุด ซึ่งการส่ง นายก อบจ. อย่างเดียวนั้นพรรคไม่ส่ง

“ผมเข้าใจว่าพรรคก้าวไกลเน้นที่กระบวนการ แต่ผมหลุดจากพรรคก้าวไกลมาแล้ว ไม่ได้ทำอะไร ทั้งนี้ในการลงสมัครของ น.ส.สิริพรรณนนั้นยอมรรับว่าในหลายนโยบายเห็นตรงกับพรรคก้าวไกล เช่น การทำงานโปร่งใส เปิดสภาอบจ. เป็นต้น ส่วนกรณีที่สส.พิษณุโลกของพรรคก้าวไกลไม่ได้แสดงตัวเพื่อช่วยเลือกตั้งนายก อบจ. นั้น ผมมองว่าเป็นสิทธิของสส. อีกทั้งพรรคก้าวไกลมีนโยบายสร้างการเมืองท้องถิ่นไม่ยึดติด สส. จึงกระจายการตัดสินใจไปยังสาขาพรรค” นายปดิพัทธ์ กล่าว

เมื่อถามถึงปัจจัยที่จะทำให้น.ส.สิริพรรณชนะเลือกตั้ง นายปดิพัทธ์ กล่าวว่า อยู่ที่การตื่นตัวของคนพิษณุโลกที่จะออกมาใช้สิทธิ ตื่นตัวกับการเปลี่ยนแปลงการเมืองท้องถิ่น หากใช้สิทธิไม่เยอะ แชมป์เก่ามีฐาน 12 ปี มีเครือข่ายที่หนาแน่น ซึ่งถือเป็นบ้านใหญ่บ้านหนึ่ง เพราะอยู่ในอำนาจมานาน เป็นอดีต สส. ด้วย รวมถึงมีนโยบายดีหรือไม่อยากจะเปลี่ยนความหมายการเมืองท้องถิ่นไม่ต้องการนักการเมืองมืออาชีพแต่ต้องการนักบริหารมืออาชีพ ที่จังหวัดมีงบหมื่นล้านบาทดังนั้นต้องมีการบริหารที่คนพิษณุโลกไว้ใจ และการทำงานที่คมชัดมากน้อยในช่วงเดือนส.ค.