'วิโรจน์' ปัด 'ก้าวไกล' ปลุกพลังด้อมส้ม หลังชวนรวมตัว 7ส.ค.

'วิโรจน์' ปัด 'ก้าวไกล' ปลุกพลังด้อมส้ม หลังชวนรวมตัว 7ส.ค.

"วิโรจน์" ปัดระดมพลด้อมส้ม ก่อความวุ่นวาย หลังชวนประชาชนฟังคำวินิจฉัยคดียุบพรรค 7 ส.ค. ที่ทำการพรรค มั่นใจไม่มีข่าวร้าย

ที่ทำการพรรคก้าวไกล นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์กรณีที่พรรคก้าวไกลนัดมวลชนฟังคำวินิจฉัยคดียุบพรรคก้าวไกล ของศาลรัฐธรรมนูญ  ในวันที่ 7 ส.ค. ที่ที่ทำการพรรคก้าวไกล  ว่า เป็นอำนวยความสะดวกไม่ได้เป็นการเรียกมารวมตัวเพราะมีประชาชนสอบถามจำนวนมากว่าจะรวมตัวฟังคำวินิจฉัยที่ใด และตนมองว่าไม่ถึงขั้นเรียกมวลชนก่อความวุ่นวายหากมีคำพิพากษาเชิงลบ และตนไม่คิดถึงขั้นจะมีข่าวร้าย

เมื่อถามถึงการเตรียมการหากเกิดกรณีที่พรรคก้าวไกลถูกยุบ นายวิโรจน์ กล่าวว่า ยังไม่ได้เตรียมการถึงขั้นตั้งพรรคใหม่ แต่มีกลไกที่ทำเพื่อรองรับไว้แล้ว ไม่ว่าจะออกมาเป็นผลดีหรือผลเสียก็มีแผนรองรับไว้ทั้งหมด คงไม่ถึงขั้นเตรียมทุกอย่างไว้ 100%

"ผมเชื่อว่าคงมีกระบวนการที่พยายามสกัดก้าวไกล แต่หากยุบแล้วสกัดไม่ได้ แต่ดันเป็นการผลักก้าวไกลให้วิ่งเร็วกว่าเดิม แล้วจะยุบทำไม หากบ้านเมืองอยู่ในหลักนิติรัฐ นิติธรรม และ 3 องค์ประกอบที่ได้ชี้แจงไป คิดว่าคงไม่มีเหตุให้ยุบพรรค และมั่นใจในความสุจริตของพรรคเช่นกัน" นายวิโรจน์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพจของพรรคก้าวไกลได้โพสต์ข้อความเชิญชวน ประชาชน ให้ร่วมฟังคำวินิจฉัยพร้อมกัน ณ อาคารอนาคตใหม่ ที่ทำการพรรคก้าวไกล ในวันที่ 7 ส.ค. ตั้งแต่เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป โดยเราจะมีกิจกรรมต่อเนื่องจนถึงเวลาประมาณ 21.00 น. ทั้งนี้พบกำหนดการสำคัญคือ การบรรยายพิเศษ จากนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในหัวข้อ "ศาลรัฐธรรมนูญกับการยุบพรรคการเมือง" 

นอกจากนั้นแล้วพบว่า พรรคก้าวไกลในจังหวัดต่างๆ ยังได้มีกิจกรรมที่สอดคล้องกันในสาขาของพรรคก้าวไกลในจังหวัดต่างๆ ด้วย.