'สุทิน'ไม่ห่วง ส.ค.เดือด ปลุกม็อบเชียร์ก้าวไกลสู้คดียุบพรรค -ต้าน 'ทักษิณ'

'สุทิน'ไม่ห่วง ส.ค.เดือด ปลุกม็อบเชียร์ก้าวไกลสู้คดียุบพรรค -ต้าน 'ทักษิณ'

" สุทิน" ไม่ห่วง สถานการณ์เดือน ส.ค. มองคนไทยมีบทเรียนในอดีต-แก้สถานการณ์เก่ง บอกยังไม่มีสัญญาณลบคดีนายกฯ - ปัดคุยการเมืองทักษิณ แค่อวยพรวันเกิด

30 ก.ค.2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม กล่าวถึงสถานการณ์ใหญ่ช่วงเดือน ส.ค.นี้ มีการปลุกมวลชนรับคดียุบพรรคก้าวไกล  คดีการวินิจฉัยความเป็นนายกรัฐมนตรี กรณีแต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ และ 3. คปท.ประกาศชุมนุมต่อต้าน นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะพ้นโทษ22 ส.ค. ว่าไม่ห่วง เพราะว่าประเทศไทยมีประสบการณ์เรื่องนี้บ่อย รวมถึงมีระบบที่จะรองรับและฝ่ายแก้สถานการณ์ก็เก่ง และคนที่จะมาก็เก่ง และที่สำคัญคนไทยมีบทเรียน ถ้าเราเลยเถิดไปคงจะเจ็บปวด ซึ่งจากบทเรียนนั้นคนไทยคงไม่น่าจะทำอะไรให้เสียหาย

ส่วนได้ให้กำลังใจอะไรนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ยังถึงกับให้กำลังใจ เนื่องจากยังไม่มีอะไรส่งสัญญาณที่เสียหายกับนายกรัฐมนตรี ตนเพียงแต่ให้กำลังใจกรณีมารดาของนายกรัฐมนตรีเสียชีวิต ซึ่งเรื่องอื่นมองว่าไม่มีอะไรน่ากังวลสำหรับท่าน

เมื่อถามว่าได้พบกับ  นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ในงานวันเกิดนายทักษิณ หรือไม่ นายสุทิน ระบุว่า เจอกันเฉพาะในงานพระราชพิธีเท่านั้น ซึ่ง นพ.ชลน่าน ก็สดชื่นดี

ส่วนได้มีการพูดคุยอะไรกับนายทักษิณหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ไม่ได้พูดอะไรกับนายทักษิณ ซึ่งดูท่านอิดโรย ตนมอบช่อดอกไม้เสร็จก็เดินทางกลับ