‘อดีตสว.’ ชี้ ‘เศรษฐา’ หลุดคดี ‘ทักษิณ’ แผลงฤทธิ์ ดัน พท.เบอร์1 บ้านใหญ่คึกคัก

‘อดีตสว.’ ชี้ ‘เศรษฐา’ หลุดคดี ‘ทักษิณ’ แผลงฤทธิ์ ดัน พท.เบอร์1 บ้านใหญ่คึกคัก

“วันชัย” ชี้ ส.ค.นี้ “เศรษฐา” ต้องมากับ “ทักษิณ” เคราะห์ดี คนแรกหลุดคดี คนหลังพ้นโทษ เป็นพญามังกรแผลงฤทธิ์ ไม่เช่นนั้น พท. หวนคืนอันดับ1ไม่ได้ ชี้ ต้องรีบอุดรอยรั่ว ปรับครม. บ้านเล็ก-บ้านใหญ่ คึกคัก

นายวันชัย สอนศิริ อดีตสว. โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัว ระบุว่า เดือนสิงหาคม นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต้องมากับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อะไรจะช่างเหมาะเจาะเคราะห์ดีขนาดนั้น เดือนส.ค.ปีที่แล้วเขาโหวตให้นายเศรษฐาเป็นนายกฯ และส.ค.ปีนี้ ก็จะมีการโหวตให้คุณเศรษฐาหลุดพ้นคดี ทั้งปลายเดือน ส.ค.คุณทักษิณก็จะพ้นโทษ เป็นพญามังกรที่จะแผลงฤทธิ์ และเป็นพญาอินทรีย์ที่จะสยายปีก ดังที่ประกาศไว้เมื่อวันเกิดว่า เพื่อไทย ต้องเป็นพรรคอันดับหนึ่งในการเลือกตั้งครั้งหน้า ปัญหาความเชื่อมั่นและปัญหาเศรษฐกิจจะต้องเร่งแก้ไข เป็นสัญญาณชัดว่าคุณทักษิณต้องออกมาขยับขับเคลื่อนด้วยตัวเอง ไม่อย่างนั้นเพื่อไทยจะเป็นพรรคอันดับหนึ่งไม่ได้

นายวันชัย ระบุว่า รัฐบาลโดยพรรคเพื่อไทยที่เป็นแกนนำ จะมาเป็นอันดับหนึ่งได้หรือไม่ อยู่ที่ว่าพรรคร่วมยังแน่นปึ๊กแข็งขันไปด้วยกันได้หรือไม่ ทั้งผลงานที่โดนใจจะออกมารึยัง ก็อย่างที่เห็นว่ารอยปริในพรรคร่วมเริ่มจะเกิดขึ้น คงจะต้องรีบอุดรอยรั่วโดยปรับครม.และพรรคร่วมในเร็วๆ นี้แน่นอน ดิจิทัลวอลเล็ต ก็มาแล้ว คนหลายสิบล้านกำลังคึกคัก ถ้าได้เงินมาจับจ่ายใช้สอย ก็คงจะระเบิดเถิดเทิงกันไปใหญ่  โครงการแลนด์บริดจ์ที่พัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคใต้ขับเคลื่อนโดย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คมนาคม กำลังเร่งให้เกิดขึ้นโดยเร็วในรัฐบาลเศรษฐา ทั้งเรื่องแก้ปัญหาปากท้องของประชาชน ก็จะตามมารัวๆอีกมากมาย เป็นการสยายปีกทั้งการเมืองและเศรษฐกิจ บ้านเล็กบ้านใหญ่จะกลับมาคึกคักทั่วทุกหัวระแหง 

ทั้งหมดต้องนายทักษิณเท่านั้น เมื่อพ้นโทษแล้วจึงไม่มีอะไรที่จะต้องพะวงหน้าพะวงหลังกันอีกต่อไป ต้องเดินหน้าเพื่อมาเป็นที่หนึ่งให้ได้ ส.ค.นี้จึงเป็นเดือนแห่งการเริ่มต้นที่ทั้งนายเศรษฐา หลุดคดีและคุณทักษิณพ้นโทษ ต้องมาขับเคลื่อนไปด้วยกัน ไม่อย่างนั้นเพื่อไทยก็ไปไม่รอด !!