'สุทิน'ยังยิ้มได้ แม้มีชื่อหลุดเก้าอี้ รมว.กลาโหม การันตีด้วยผลงาน 1 ปี

'สุทิน'ยังยิ้มได้ แม้มีชื่อหลุดเก้าอี้ รมว.กลาโหม การันตีด้วยผลงาน 1 ปี

“สุทิน” ยังยิ้มได้ แม้มีชื่อหลุดเก้าอี้อีกแล้ว การันตีด้วยผลงาน 1 ปี เชื่อ ปรับ ครม.ยังเร็วไป เหตุเพิ่งปรับได้ไม่นาน มอง เป็นเรื่องดีมี รมช.กลาโหมมาช่วย

6 ส.ค.2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) มาอีกระลอก ส่วนตัวยังยิ้มได้อยู่หรือไม่ ว่า ยังยิ้มได้อยู่ ซึ่งการปรับ ครม.อาจจะเป็นข่าวดีก็ได้ เราก็ทำงานไป ไม่ได้ตื่นเต้น เมื่อถามว่า กระแสข่าวในพรรคเพื่อไทยระบุว่า การปรับ ครม.ครั้งนี้ จะเป็นรัฐมนตรีตัวจริง ไม่ใช่ต่างตอบแทน นายสุทิน กล่าวว่า คิดได้ แต่ก็ไม่รู้ ซึ่งทุกคนมาก็ต้องทำงาน

เมื่อถามว่า ในกระทรวงกลาโหมจะมีตำแหน่ง รมช.กลาโหม เพิ่มขึ้นหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ตนยังไม่ทราบ หากมีก็มาช่วยกันทำงาน เพราะกองทัพมีงานมาก หากมีถือว่าดี และโดยความเห็นส่วนตัวตนมองว่า จำเป็นต้องมี รมช.กลาโหม แต่หากจำเป็นด้วยโควตาอาจจะมี รมว.กลาโหมคนเดียวก็ได้ แต่ถ้ามีคนช่วยด้วยงานจะเร็วขึ้น ส่วน รมช.กลาโหม จำเป็นต้องเป็นทหารหรือพลเรือนนั้น ตนคิดว่า มาจนถึงขนาดนี้แล้วจะเป็นใครก็ได้ ทหารก็ได้ พลเรือนก็ดี และหากมาต่างพรรคก็สามารถร่วมงานได้ เพราะบ้านเราเป็นรัฐบาลผสม มีประสบการณ์ที่ประเทศอื่นเขาไม่มี คนต่างพรรคทำงานในกระทรวงเดียวกันได้ ไม่แปลก 


ผู้สื่อข่าวถามว่า ในพรรคเพื่อไทยได้มีการเช็กลิสต์หรือไม่ว่า จะเป็นชื่อของใคร นายสุทิน กล่าวว่า ยังไม่มีใครคิด เพราะทุกคนอาจจะคิดว่ามันอาจจะเร็วไป เพราะเพิ่งปรับ ครม.มาได้ไม่นาน  เมื่อถามว่า หากมีการปรับ ครม. ในช่วงการปรับย้ายทหาร จะส่งผลกระทบอะไรหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า คงไม่ เพราะเป็นคนละเรื่องกัน เชื่อว่า ไม่น่าจะมีปัญหา 

เมื่อถามว่า ได้มีการหารือกับคนในพรรคเพื่อไทยหรือไม่ ว่าทำไมถึงมีชื่อนายสุทินหลุด ครม. นายสุทิน กล่าวว่า ไม่ได้คุย แต่มองว่า ที่ตรงนี้อาจน่าสนใจ และท้าทายดี เมื่อถามย้ำว่า ขาเก้าอี้ยังแข็งแรงอยู่ใช่หรือไม่ นายสุทิน หัวเราะพร้อมระบุว่า ยังยิ้มอยู่ และมั่นใจว่า จะได้คุมงานในกระทรวงกลาโหมต่อ เพราะเราทำงานมาแล้ว ถ้าไม่มั่นใจคงทำงานมาถึงตอนนี้ไม่ได้ เราต้องเชื่อมั่นตัวเองมาตลอด เมื่อถามว่า ผลงานที่มีมา 1 ปี จะรักษาเก้าอี้ได้ใช่หรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า นี่ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดความมั่นใจ ส่วนผลงานเข้าตาหรือไม่นั้น คงต้องไปถามคนอื่น