'จิรัฏฐ์'สวนนายกฯ ไร้เหตุผลกุข่าวซื้อตัว แย้ม หน.พรรค-กก.บห.ต้องเป็นสส.

'จิรัฏฐ์'สวนนายกฯ ไร้เหตุผลกุข่าวซื้อตัว แย้ม หน.พรรค-กก.บห.ต้องเป็นสส.

"จิรัฏฐ์" สวนกลับ "เศรษฐา" ไม่มีเหตุผลกุข่าวซื้อตัวสส. มั่นใจอดีตสส.ก้าวไกลไม่แตกแถว อุบชื่อ "หัวหน้าพรรค-กรรมการบริหาร" แย้มสเปคต้องเป็นสส.

ที่รัฐสภา นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สส.ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีเปิดเผยข้อมูลการซื้อตัวสส.ซึ่งล่าสุดนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ระบุว่าขอให้เปิดหลักฐานเพื่อนำมาดำเนินการตามกฎหมายว่า ถ้านายกฯไม่รู้ควรตอบได้ดีกว่านี้  เรื่องนี้ไม่ได้มีความผิดในทางกฎหมายเอาหลักฐานออกไปก้ไม่ได้อะไร

ถ้าจะท้าทายว่าตนกุหรือสร้างเรื่องก็ไม่รู้จะทำไปเพื่ออะไร อย่างที่เห็นก็มีการตั้งพรรคแล้ว ซึ่งงตนก็ไม่รู้มาก่อนว่าจะมีการตั้งพรรค 
 

ส่วนที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกลมีการระบุว่า นอกเหนือจากการจ่าย20-30ล้านแล้วยังมีการให้ตำแหน่งหัวหน้าพรรคด้วยนั้น ในส่วนของตนได้พูดคุยผ่านตัวแทนท้องถิ่นที่รู้จักกัน โดยระบุว่าผู้ช่วยรัฐมนตรีท่านหนึ่งมาติดต่อให้ไปอยู่พรรคใหม่ที่กำลังจะตั้งพร้อมระบุว่าสามารถต่อรองราคากันได้เท่านั้น ซึ่งเพื่อนตนที่เป็นท้องถิ่นก็ปฏิเสธไปทันที ส่วนตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคที่มีการระบุตนไม่ทราบ 

โดยนอกเหนือจากตนเชื่อว่ามีสส.คนอื่นที่เกิดกรณีในลักษณะเดียวกัน การกระทำลักษณะนี้ถือว่าเป็นการกระทำที่กระทบต่อระบบการปกครองในระบอบประชาธิปไตยเพราะจะทำให้ประชาชนเสียความเชื่อมั่น  

ส่วนตัวยืนยันว่าจะไปร่วมเปิดตัวเข้าสังกัดพรรคใหม่ในวันที่9ส.ค.นี้แน่นอน และทุกคนจะย้ายไปด้วยกันทั้งหมดแน่นอน  สำหรับโฉมหน้ากรรมการบรริหารชุดใหม่ต้องรอให้พรรคมีการแถลงอย่างเป็นทางการ แต่คนที่เป็นกรรมการบริหารจะต้องเป็นสส.
 

นายจิรัฏฐ์ ยังปฏิเสธถึงชื่อหัวหน้าพรรคคนใหม่ โดยระบุว่า ต้องรอให้พรรคมีการประชุม ซึ่งจะต้องเป็นมติพรรคทั้งนี้ขอให้รอดูการแถลงอย่างเป็นทางการในวันที่9ส.ค.นี้ 

ขณะที่กรณี44สส.ที่ร่วมกันลงชื่อเสนอแก้ไขประมวลกฎหมาย มาตรา 112 ซึ่งมีการ้องเรียนอยู่ที่รคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)นั้น ตนยืนยันว่ากระบวนการเสนอกฎหมาย ถือว่าเป็นกระบวนการที่ถูกต้องตามกฎหมายตนยังมองไม่ออกว่าจะมีความผิดอย่างไรยังยืนยันในเจตนารมณ์ในการแก้ไขกฎหมายตามอำนาจหน้าที่ของประชาชน