'อนุทิน' รับ ภูมิใจไทย เสนอ 'ภราดร' ชิงรองประธานสภาฯ

'อนุทิน' รับ ภูมิใจไทย เสนอ 'ภราดร' ชิงรองประธานสภาฯ

“อนุทิน” เผยติดภารกิจ ไม่ได้ร่วมถกพรรคร่วมวันนี้ แต่ส่ง เลขาธิการพรรค-รองหัวหน้าพรรค ไปแทนรับ ภท.เสนอ “ภราดร” ชิงรองประธานสภาฯ

เมื่อเวลา 07.50 น. วันที่ 12 ส.ค. ที่ท้องสนามหลวง นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้าร่วมหารือกับนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ที่เรียกแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล หารือช่วงเย็นวันเดียวกันนี้ ว่า ตนไม่ได้ไปเนื่องจากติดภารกิจ โดยจะมีนายไชยชนก ชิดชอบ เลขาธิการพรรค และนายภราดร ปริศนานันกุล รองหัวหน้าพรรค ไปร่วมหารือ

เมื่อถามว่า จะคุยเรื่องตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 เลยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เรื่องนี้ในพรรคมีการคุยกันแล้ว และเสนอชื่อนายภราดรไปแล้ว 
   

เมื่อถามว่า ทางพรรคประชาชน ยังคงยืนยันที่จะเสนอชื่อคนที่จะชิงตำแหน่งรองประธานสภาฯ โดยระบุว่ามีเสียงมากที่สุดในสภา นายอนุทิน กล่าวว่า ก็เป็นไปตามกระบวนการของระบอบประชาธิปไตย ใครก็เสนอได้ 
   

เมื่อถามว่า วันนี้จะแจ้งในที่ประชุมพรรคร่วมรัฐบาลเลยหรือไม่ว่าจะเสนอชื่อนายภราดร ชิงตำแหน่งรองประธานสภาฯ นายอนุทิน กล่าวว่า เวทีเย็นนี้ไม่เกี่ยวกับการเมือง เย็นนี้คุยกันในเรื่องของกฎหมายเอ็นเตอร์เทนเม้นท์คอมเพล็กซ์  ส่วนเรื่องรองประธานสภาฯ เป็นเรื่องของทางสภา ไม่ใช่เรื่องของรัฐบาล