'พัชรวาท​" บอกคิดไปเอง​ 'บิ๊กป้อม'โกรธ​ปมตั้งพรรค​กล้าธรรม

'พัชรวาท​" บอกคิดไปเอง​ 'บิ๊กป้อม'โกรธ​ปมตั้งพรรค​กล้าธรรม

"พัชรวาท​" บอกสื่อ​ฯ​ คิดไปเอง​ "บิ๊กป้อม"โกรธ​ ปมตั้งพรรค​ กล้าธรรม​ ชี้​ ยังไม่ได้คุย​ "ธรรมนัส"​ หลังสะพัด​ เตรียมขนสส.พปชร.ย้ายสังกัดใหม่​ เผย​ ให้กำลังใจนายกฯแล้ว​ ก่อนศาลอ่านคดีพรุ่งนี้

13 ส.ค.2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล พลตำรวจเอกพัชรวาท​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายก​รัฐมนตรี​และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​ทรัพยากรธรรมชาติ​และ​สิ่ง​แวดล้อม​  ให้สัมภาษณ์ถึงแนวโน้มนายเศรษฐา​ ทวีสินนายกรัฐมนตรี จะรอดคดีที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดอ่านคำวินิจฉัยความเป็นรัฐมนตรี​ ในวันพรุ่งนี้ว่า​ เรื่องคดีของนายกรัฐมนตรีเป็นอำนาจของศาล แต่ตนได้ให้กำลังใจนายกไป ซึ่งเชื่อว่าจะผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

เมื่อถามว่าหลังการอ่านคำวินิจฉัยคดีของนายกรัฐมนตรีอาจมีการปรับคณะรัฐมนตรี พลตำรวจเอกพัชรวาท​ กล่าวว่าเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค ที่จะต้องหารือ 

ส่วนกระแสข่าวที่พรรคพลังประชารัฐจะถูกปรับออกจากพรรคร่วมรัฐบาล ได้หารือกับพลเอกประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ บ้างหรือไม่นั้น​ พลตำรวจเอกพัชรวาท​ ระบุว่า​ ตนไม่ได้คุยกับพลเอกประวิตรเลย และในงานวันเกิดที่ผ่านมาแม้จะไปร่วม ก็ไม่ได้คุยเนื่องจากมีคนจำนวนมาก​ รวมถึงร้อยเอกธรรมนัส​ พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค​ ก็ไม่ได้มีการพูดคุยกัน​ 

เมื่อถามต่อว่า แล้วได้มีการหารือกับร้อยเอกธรรมนัส​ถึงกรณี ที่มีกระแสข่าวว่าจะขนสสของพรรคพลังประชารัฐ ไปอยู่พรรคกล้าธรรม​ที่นางสาวนฤมล​ ภิญโญสินวัฒน์​ เป็นหัวหน้าพรรคหรือไม่​ พลตำรวจเอกพัชรวาทกล่าวว่ายังไม่เจอกันเลย ก็เลยยังไม่ได้คุย

เมื่อถามว่ามีกระแสข่าวว่าพลเอกประวิตรโกรธที่มีการตั้งพรรคใหม่​ พลตำรวจเอกพัชรวาท​ ปฏิเสธการตอบคำถาม​ ร้องถามกลับสื่อว่าคิดไปเองหรือไม่

เมื่อถามว่าเก้าอี้ของพลตำรวจเอก​พัชร​วาท​ ยังแข็งแรงอยู่หรือไม่​ พลตำรวจเอกพัชรวาทกล่าวว่า​ ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า ตนอยากทำงานเบื้องหลังไม่อยากทำงานเบื้องหน้านั้น พลตำรวจเอกพัชรวาทกล่าวว่าทุกอย่างอยู่กับหัวหน้า