'พัชรวาท​'ไม่รู้​ 'ธรรมนัส'หลุดรมต.​ ทำ พปชร.ระส่ำ ลั่นคนตั้ง 'นายกฯ'

'พัชรวาท​'ไม่รู้​ 'ธรรมนัส'หลุดรมต.​ ทำ พปชร.ระส่ำ ลั่นคนตั้ง 'นายกฯ'

"พัชรวาท​" ไม่รู้​ "ธรรมนัส"หลุดรมต.​ ทำพรรคระส่ำหรือไม่​ บอกชัด​ คนตั้งคือ​ นายกฯ​ โบ้ยถามสันติ​ โผพปชร.​ ​ ปัดตอบปมบิ๊กป้อมยกหูเคลียร์​ ทักษิณ​ ดับกระแสครม.ไร้วงษ์​สุวรรณ​

20 ส.ค.2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล พลตำรวจเอก พัชรวาท​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในฐานะประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ​ กล่าวถึงกรณีการเสนอรายชื่อ​บุคคล​ภายในพรรคเป็นรัฐมนตรี​ ว่า​ มีการส่งชื่อแล้ว แต่จะนิ่งหรือไม่ตนไม่ทราบ

เมื่อถามว่าในส่วนของ ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรค หลุดตำแหน่งรัฐมนตรีใช่หรือไม่ พลตำรวจเอกพัชรวาท​ กล่าวว่าไม่รู้เหมือนกัน​ ตนไม่ทราบ

เมื่อถามย้ำว่าครม.ชุดนี้ จะมีการตรวจสอบ คุณสมบัติที่เข้มข้น ส่งผลให้ร้อยเอกธรรมนัสหลุดจากเก้าอี้รัฐมนตรี เนื่องจากมีคดีเก่า พลตำรวจเอกพัชรวาทกล่าวว่า อันนี้ไม่รู้

เมื่อถามว่าได้มีการพูดคุยกับ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ​ หัวหน้าพรรคหรือไม่​ พลตำรวจเอกพัชรวาทกล่าวว่า ก็มีการพูดคุยกัน ก็แค่นี้ ไม่มีอะไร

เมื่อถามว่ารายชื่อรัฐมนตรีที่ส่งไปมีชื่อของพลตำรวจ​เอกพัชรวาทด้วยหรือไม่​ พลตำรวจเอกพัชรวาทกล่าวว่า มีการส่งผ่านนายสันติพร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุขในฐานะ รองหัวหน้าพรรค ตนไม่ทราบต้องไปถามนายสันติ

เมื่อถามว่าถึงกระแสข่าว​ ครม.แพทองธาร​ 1 ไม่เอาคนนามสกุล​ วงษ์สุวรรณ​ พลเอกประวิตร​ ได้โทรศัพท์เคลียร์กับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีแล้วใช่หรือไม่ พลตำรวจเอกพัชรวาท​ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ

เมื่อถามถึงกรณีที่นายภูมิธรรม​ เวชยชัย​ รองนายกรัฐมนตรีปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี ออกมาระบุว่า​ อยากให้พรรคพลังประชารัฐ​เคลียร์เก้าอี้รัฐมนตรีให้จบ หลังมีคนของพรรคถึง 3 คนโทรสอบถาม พลตำรวจเอกพัชรวาท​ ย้อนถามกลับว่า ใครต่อสาย 3 คน 

เมื่อถามว่า การที่ ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า หลุดจากเก้าอี้รัฐมนตรีเกิดปัญหาภายในพรรคหรือไม่ พลตำรวจเอกพัชรวาท​ กล่าวสั้นๆเพียงว่าคนตั้งคือนายกฯ