'ปกรณ์วุฒิ' เผยยังไม่เคาะ ส่ง 'สิทธิพล' ชิงเก้าอี้รองปธ.สภาฯคนที่หนึ่ง

'ปกรณ์วุฒิ' เผยยังไม่เคาะ ส่ง 'สิทธิพล' ชิงเก้าอี้รองปธ.สภาฯคนที่หนึ่ง

"ปธ.วิปฝ่ายค้าน" ไม่ยืนยันส่งชื่อ "สิทธิพล" ชิงเก้าอี้รองปธ.สภาฯ บอกรอดูจังหวะ เสนอชื่อ ผู้นำฝ่ายค้านด้วย ย้ำแนวทาง ยังเสนอชื่อ หวังมีเวทีแสดงจุดยืน

ที่รัฐสภา นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส. บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน รักษาการประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวถึงกรณีที่พรรคพรรคประชาชนเตรียมส่งนายสิทธิพล วิบูลย์ธนากุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน ชิงตำแหน่งรองประธานสภาฯคนที่1 ว่า ยังไม่ตัดสินใจชัดเจน ทั้งนี้ในวงประชุมสส. มี 3-4 ชื่อที่เสนอเพื่อหารือ อีกทั้งการส่งหรือไม่นั้นต้องดูจังหวะและเวลาที่เหมาะสม ซึ่งเกี่ยวกับการชื่อผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ทั้งนี้การเสนอชื่อดังกล่าวต้องรอเอกสารจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่ส่งยืนยันต่อสภาฯ อย่างไรก็ดีขณะนี้ขณะนี้กกต.ยังไม่ส่งกลับมา ดังนั้นจึงไม่มีอะไรเป็นทางการทั้งสิ้น

 

 "เราต้องการตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้าน แต่ถ้ามองย้อนกลับไปในอดีตมีหลายครั้งที่พรรคซึ่งชัดเจนว่าได้ตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้าน แต่ส่งชื่อแข่งชิงประธานสภาฯ หรือรองประธานสภาฯ กับพรรคร่วมรัฐบาล ผมคิดว่าเป็นเรื่องปกติของสภาฯ ที่จะมองว่าใครความเหมาะสมมากกว่า  แม้จะเป็นเสียงส่วนน้อยโหวตไปอย่างไรก็แพ้ ดังนั้นจึงต้องมีจุดยืนบางอย่างที่เราจะต้องยืนยัน" นายปกรณ์วุฒิ กล่าว

นายปกรณ์วุฒิ กล่าวด้วยว่าสำหรับการทำงานในสภาฯ ในการตั้งกระทู้ถามสด ยังต้องรอคณะรัฐมนตรี(ครม.)ชุดใหม่ แถลงนโยบายต่อรัฐสภาก่อน  ทั้งนี้หวังว่านายกฯคนใหม่จะมาตอบกระทู้ เข้ามาสภาฯเพื่อให้สส.ตรวจสอบการทำงานและตั้งคำถามที่สำคัญที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ จึงคาดหวังว่านายกฯ คนใหม่จะเข้ามาตอบกระทู้และให้เกียรติสภาฯ ให้เกียรติตัวแทนของประชาชน.