สแกนเข้มคุณสมบัติ ครม.แพทองธาร1 จับตา'เฉลิมชัย' รอด-ร่วง 'ชัยชนะ'ยังมีลุ้น

สแกนเข้มคุณสมบัติ ครม.แพทองธาร1 จับตา'เฉลิมชัย' รอด-ร่วง 'ชัยชนะ'ยังมีลุ้น

"ครม.แพทองธาร1" สแกนเข้มคุณสมบัติ หวั่นซ้ำรอยเศรษฐา จับตา"เฉลิมชัย" โยงคดีหมูเถื่อน รอด-ร่วง "ชัยชนะ" ยังมีลุ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวจากพรรคประชาธิปัตย์หลังได้รับการยืนยันว่า จะได้ร่วมรัฐบาลอย่างแน่นอนแล้ว โดยจะได้2ที่นั่งรัฐมนตรี คือ1ว่าการ1ช่วย โดย1ว่าการนั้น จะเป็นในส่วนของรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

ขณะที่1รัฐมนตรีช่วย ยังต้องลุ้นระหว่างรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณะสุข และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์  ต้องการที่จะไปนั่งตำแหน่งดังกล่าว 

ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ นอกเหนือจาก  นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคและนายเดชอิศม์ ขาวทอง สส.สงขลา ในฐานะเลขาธิการพรรค ที่มีชื่อนั่งรัฐมนตรีแล้ว ยังต้องจับตาอีก1คน คือนายชัยชนะ เดชเดโช รองหัวหน้าพรรค ที่ยังอาจมีลุ้นนั่งรัฐมนตรีเช่นเดียวกัน เพราะอย่างที่รู้กันว่า ครม.แพทองธาร1 จะมีการสแกนเข้มในเรื่องคุณสมบัติ เพื่อไม่ให้ซ้ำรอยกรณีนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ตั้งนายพิชิต ชื่นบาน  เป็นรมต.สำนักนายกฯ 

ฉะนั้นหากพบว่ามีปัญหากรณีดังกล่าว พรรคแกนนำก็จะต้องแจ้งไปยังต่ละพรรคเพื่อเปลี่ยนตัวทันที  

โดยเฉพาะในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ ยังต้องจับตาในส่วนของนายเฉลิมชัย ที่เคยถูกโยงเกี่ยวกับคดีหมูเถื่อน

แม้ก่อนหน้านี้เจ้าตัวออกมาแถลงตอบโต้ไม่มีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับกระบวนการดังกล่าว พร้อมยืนยัน เป็นเรื่องของการเมืองเตะสกัดและไม่รับเงินโสโครก

แต่อาจต้องถูกตรวจสอบคุณสมบัติเข้มข้นเช่นเดียวกัน ฉะนั้นหากไม่ผ่านคุณสมบัติก็อาจต้องมีการปรับเปลี่ยนนายชัยชนะ เข้ามาแทน โดยในส่วนของนายเดชอิศม์และนายชัยชนะนั้น  ที่คุมจ.สงขลาและจ.นครศรีธรรมราชถือว่า กุมเสียงสส.มากที่สุดในพรรคประชาธิปัตย์