'ภูมิธรรม'เผย ชื่อ ครม.ยังมาไม่ครบ บางคนอาจมีปัญหาจริยธรรม ย้ำ ต้องรอบคอบ

'ภูมิธรรม'เผย ชื่อ ครม.ยังมาไม่ครบ บางคนอาจมีปัญหาจริยธรรม ย้ำ ต้องรอบคอบ

“ภูมิธรรม” เผย รายชื่อ ครม.อยู่ในขั้นตอนการรวบรวมให้มีความพร้อม ระบุยังมาไม่ครบ บางคนอาจมีปัญหาจริยธรรม ย้ำ ต้องรอบคอบ

เมื่อเวลา 13.20 น.ที่จังหวัดน่าน นายภูมิธรรม  เวชยชัย  รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์  ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี  ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าเรื่องการจัดตั้งคณะรัฐมนตรี ว่า วันนี้ให้เกิดความชัดเจนก่อน รอให้มีการโปรดเกล้าฯเรียบร้อยก่อน ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการรวบรวมชื่อให้พร้อม ซึ่งขณะนี้ยังไม่เรียบร้อย ยังไม่ครบ

เมื่อถามว่าต้องเร่งให้แต่ละพรรคส่งชื่อเพราะขณะนี้ปัญหาประชาชนรออยู่ นายภูมิธรรมกล่าวว่า ไม่ได้รอก็เร่งอยู่แล้ว เพราะเราต้องการให้จบเร็ว ถ้าดูจากไทม์ไลน์และสามารถควบคุมได้ทั้งหมด หรืออย่างบางพรรคที่รายชื่อยังไม่มา ก็เป็นเรื่องที่ต้องรับผิดชอบกันเอง 

เมื่อถามย้ำว่าขณะนี้รายชื่อทุกพรรคการเมืองมาครบแล้วหรือยัง นายภูมิธรรมกล่าวว่า ยังไม่ครบดี 

เมื่อถามต่อว่าขาดพรรคไหน นายภูมิธรรม กล่าวว่า มีบางส่วนแต่ยังไม่ได้เลย ต้องถามนายแพทย์พรหมมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี และ เลขาคณะรัฐมนตรี

เมื่อถามถึงในส่วนของพรรคเพื่อไทยรายชื่อส่งครบแล้วไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยอยู่ในกระบวนการที่กำลังดูกันอยู่ 

เมื่อถามต่อว่าสาเหตุเป็นเพราะคนเยอะกว่าตำแหน่งใช่หรือไม่  นายภูมิธรรม ยอมรับว่าคนเยอะกว่าตำแหน่ง  และเราต้องระมัดระวัง บางคนที่เราเสนอชื่อไปแล้ว อาจมีปัญหาได้ในเชิงจริยธรรม ซึ่งคำนี้ตีความได้กว้างมาก เมื่อต้องตีความกว้าง ก็ต้องเอาคนที่เหมาะสม ส่วนใครที่จะได้หรือไม่ได้ที่พวกเราเข้าใจกันได้อยู่แล้ว


ผู้สื่อข่าวถามว่ามีชื่อไปนั่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  นายภูมิธรรม ถึงกับยิ้มพร้อมกล่าวว่า “ ผมก็ได้ฟังจากกระแสข่าว ตั้งแต่เป็นรองนายกรัฐมนตรี ควบรัฐมนตรีว่สการการกระทรวงกลาโหม  เป็นรองนายกฯ อย่างเดียว แลดูความมั่นคง  เป็น รองนายกฯควบกระทรวงพาณิชย์  พรุ่งนี้ก็ยังไม่รู้ว่าจะมีอะไรอีก ต้องฟังนักข่าวเพราะหูดี ได้ฟังอะไรต่างๆมา”

เมื่อถามว่าถ้าอยู่กระทรวงกลาโหมแล้วทำงานได้หรือไม่ นายภูมิธรรมกล่าวว่ายังไม่มีท่า ไม่ว่าอยู่ที่ไหนเราก็ต้องศึกษางาน รัฐมนตรีก็ทำหน้าที่บริหาร และประสานงานกับคนที่เราต้องทำงานด้วยดังนั้นจะทำงานที่ไหนก็ได้ ทุกคนในพรรคต่างก็มีความรู้ความสามารถ

เมื่อถามต่อว่าแล้วได้ศึกษางานของกระทรวงกลาโหมแล้วหรือไม่ นายภูมิธรรมกล่าวว่า ยังไม่ได้ศึกษาเพราะยังไม่รู้ว่าจะต้องไปที่นี่