‘ธรรมนัส’ ยึด ก.เกษตรฯ เบ็ดเสร็จ ส่ง นฤมล นั่งว่าการ น้องชาย รมช. โควตา‘พท.’

‘ธรรมนัส’ ยึด ก.เกษตรฯ เบ็ดเสร็จ ส่ง นฤมล นั่งว่าการ น้องชาย รมช. โควตา‘พท.’

ชื่อล่ามาแรง “ธรรมนัส” ยึด กระทรวงเกษตรฯ เบ็ดเสร็จ ส่งชื่อ “นฤมล” นั่งรัฐมนตรีว่าการ แทนตัวเอง ในโควตา พรรคกล้าธรรม พร้อมส่ง “อัครา” น้องชาย เป็นรมช.เกษตรฯ โควตาเพื่อไทย ประกบคู่ “อรรถกร” ด้าน “พัชรวาท” ยังไม่กรอกประวัติ

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงปัญหาในพรรคพลังประชารัฐ ที่มีการส่งโผรายชื่อ ครม. 2 ชุด ทั้งของฝั่ง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพปชร.ที่ยืนยันมติคณะกรรมการบริหารพรรคส่ง 4 รายชื่อเดิม 1.พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ดำรงตำแหน่ง รองนายกฯและรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม 2.ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ดำรงตำแหน่งรมว.เกษตรและสหกรณ์ 3.นายสันติ พร้อมพัฒน์ ดำรงตำแหน่ง รมช.สาธารณสุข 4.นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ดำรงตำแหน่งรมช.เกษตรและสหกรณ์ 

ขณะที่ โผรายชื่อในส่วนของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพปชร.ได้มีการส่งรายชื่อ 3 คน โดยมีชื่อของนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ มานั่งเป็น รมว.เกษตรและสหกรณ์แทน ในโควตาพรรคกล้าธรรมที่นางนฤมลเป็นหัวหน้าพรรค รวมถึงนายอัครา พรหมเผ่า น้องชายร.อ.ธรรมนัส มีชื่อเป็นรมช.เกษตรและสหกรณ์ มาในโควตาพรรคเพื่อไทย

ส่วนนายอรรถกร ที่มีชื่อเป็น รมช.เกษตรและสหกรณ์ ตำแหน่งเดิม ในโควตาพรรคพลังประชารัฐ โดยทั้ง 3 คนส่งประวัติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

ขณะที่รายชื่อฝั่งพล.อ. ประวิตร 4 รายชื่อ ปรากฎว่ามีเพียงพล.ต.อ.พัชรวาท คนเดียวที่ยังไม่ได้กรอกประวัติ ส่วนนายสันติมีรายงานข่าวว่ากรอกประวัติเรียบร้อยแล้ว