รับรองสถานะ 'พรรคประชาชน' แล้ว คาดทูลเกล้าฯ ผู้นำฝ่ายค้าน หลังแถลงนโยบาย

รับรองสถานะ 'พรรคประชาชน' แล้ว คาดทูลเกล้าฯ ผู้นำฝ่ายค้าน หลังแถลงนโยบาย

"ปกรณ์วุฒิ" เผย สภาฯ รับทราบผลรับรองสถานะ พรรคประชาชนแล้ว คาด ทูลเกล้าฯ ชื่อผู้นำฝ่ายค้าน หลังรัฐบาลแถลงนโยบายต่อรัฐสภา

ที่รัฐสภา นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน รักษาการประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวว่าา คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ได้รับรองพรรคประชาชน เป็นพรรคการเมืองโดยสมบูรณ์แล้ว  และ กกต. ส่งหนังสือ แจ้ง สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เพื่อเตรียมข้อมูลด้านเอกสาร ป้ายชื่อ สถานะของ สส. และจากการตรวจสอบฐานข้อมูลของ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร พบว่าได้มีการเปลี่ยน สถานะ ของ สส. พรรคก้าวไกล เป็นพรรคประชาชนแล้ว 

เมื่อถามย้ำถึงตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้าน นายปกรณ์วุฒิ กล่าวว่า ต้องเป็นชื่อของนายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคประชาชน อย่างแน่นอน ส่วนขั้นตอนการนำรายชื่อเสนอเพื่อแต่งตั้งเป็นผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรนั้น สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรประสานเบื้องต้นว่าจะเป็นช่วงหลังจากที่รัฐบาลแถลงนโยบายต่อรัฐสภาแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามถึงสถานะของพรรคร่วมฝ่ายค้านหลังจากนี้ หากพรรคประชาธิปัตย์มีสส.ร่วมรัฐบาล นายปกรณ์วุฒิ กล่าวว่าต้องรอข้อเท็จจริง หากในอนาคตพรรคประชาธิปัตย์ไปร่วมรัฐบาลจริง เชื่อว่าไม่มีปัญหาในการทำงานของพรรคฝ่ายค้าน เพราะต้องเดินหน้าต่อ 

เมื่อถามย้ำถึงกรณีทำงานกับพรรคพลังประชารัฐที่แยกเป็น 2 กลุ่ม นายปกรณ์วุฒิ กล่าวว่า ตนไม่แน่ใจในกระบวนการว่าพรรคเดียวที่มี 2 ระบบ นั้น นับเป็นพรรคร่วมฝ่ายค้านได้หรือไม่ แต่พรรคร่วมฝ่ายค้านพร้อมเปิดรับทุกพรรค.