ด่วน! มติ กก.บห. พท. ไม่เอา พปชร. - ส่งเทียบเชิญ 'กลุ่มธรรมนัส - ปชป.' ร่วมรัฐบาล

ด่วน! มติ กก.บห. พท. ไม่เอา พปชร. - ส่งเทียบเชิญ 'กลุ่มธรรมนัส - ปชป.' ร่วมรัฐบาล

ด่วน ! มติ กก.บห.เพื่อไทยไม่เอา พปชร. 'สรวงศ์' จ่อส่งเทียบเชิญ 'กลุ่มธรรมนัส - ปชป.' ร่วมรัฐบาลรับต้องรวมเสียงในสภาฯ ให้มากที่สุด

ที่อาคารชินวัตร 3 นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยว่า ได้นำความไม่สบายใจของ สส.เข้าที่ประชุม และเห็นว่าเราไม่สามารถร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐได้ ส่วนการทาบทามพรรคการเมืองไหน หรือกลุ่มการเมืองไหนมาร่วมรัฐบาลในอนาคต ขอให้เป็นขั้นตอนต่อไป โดยจะเดินหน้าให้เร็วที่สุด โดยจะทำหนังสือเทียบเชิญอย่างเป็นทางการ ยืนยันว่า จะทำหนังสือเชิญทุกกลุ่ม ที่เห็นว่าสามารถร่วมงานกันได้ให้มากที่สุด

เมื่อถามถึงกลุ่มของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรฯ จะได้ร่วมงานกับรัฐบาลหรือไม่ นายสรวงศ์ กล่าวว่า น่าจะพูดคุย เพราะที่ผ่านมากลุ่มของ ร.อ.ธรรมนัส ก็ให้ความร่วมมือกับพรรคเพื่อไทยมาโดยตลอด
 

เมื่อถามว่าจะเชิญพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ นายสรวงศ์ กล่าวว่า ก็น่าจะพูดคุย และเป็นหน้าที่ของเราในการหาเสียงในสภาฯ ให้มากที่สุด เพื่อเสถียรภาพของรัฐบาล โดยจะได้ส่งเทียบเชิญอย่างเป็นทางการให้เร็วที่สุด ตามที่หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ออกมาระบุ ยืนยันว่าเป็นการรวมเสียงในสภาฯ ส่วนข้อบังคับอื่นจะเป็นอย่างไร เราไม่ก้าวล่วง ขอให้การทำงานในสภาฯ ราบรื่นที่สุด
 

เมื่อถามว่าสำหรับกลุ่มของ ร.อ.ธรรมนัส และพรรคประชาธิปัตย์ จะมีการจัดสรรโควตารัฐมนตรีให้หรือไม่ นายสรวงศ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องพูดคุยกัน และยืนยันว่าอำนาจแต่งตั้งคณะรัฐมนตรีเป็นของนายกรัฐมนตรี 

เมื่อถามว่ามีการเตรียมการรับมืออย่างไร กรณีหากมีผู้ไปร้องประเด็นไม่เชิญพรรคการเมืองทั้งพรรค นายสรวงศ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องของฝ่ายกฎหมายที่จะรับมือ แต่ขอวิงวอนหากทำอะไรผิดค่อยไปร้องเรียน ไม่เช่นนั้นประเทศเดินหน้าไม่ได้ สำหรับนักร้องทั้งหลาย ขอโอกาสให้นายกรัฐมนตรีได้ทำงาน ให้รัฐบาลได้ทำงานเพราะประเทศต้องเดินต่อ เพราะเวลาผ่านไปแต่ละวันกระทบกับความเชื่อมั่นของนักลงทุน

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์