'เดชอิศม์' แย้มปชป.ได้ 2 โควตารัฐมนตรี ชี้มีหลายคนเหมาะดูแลงานป่าไม้

'เดชอิศม์' แย้มปชป.ได้ 2 โควตารัฐมนตรี ชี้มีหลายคนเหมาะดูแลงานป่าไม้

'เดชอิศม์' แย้มปชป.ได้ 2 โควตารัฐมนตรี ชี้ ปชป. มีหลายคนเหมาะดูแลงานป่าไม้ ปัดสั่งลูกน้องส่งประวัติที่ทำเนียบ

นายเดชอิศม์ ขาวทอง เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางเข้าพรรคในเวลา 12.07 น. หลังจากที่มีการแถลงร่วมกับพรรคเพื่อไทยที่อาคารรัฐสภาก่อนหน้านี้ ให้สัมภาษณ์ถึงการตรวจคุณสมบัติ นายเดขอิศม์ ระบุว่า ของพรรคประชาธิปัตย์เรียบร้อยไปนานแล้ว ทางพรรคก็ตรวจสอบคุณสมบัติในส่วนของพรรคอยู่แล้ว ซึ่งตนเชื่อว่า จะไม่เกิดเหตุการณ์ที่พรรคเพื่อไทยจะปฏิเสธคุณสมบัติบุคคลที่เสนอเป็นรัฐมนตรีไป ส่วนของตนก็ไม่ได้มีการฝากใครไปเช็คประวัติตัวเอง 

ขณะที่รายละเอียดในคำเชิญ ระบุว่าต้องไม่มีลักษณะต้องห้ามนั้น ระบุว่า ตนต้องส่งรายละเอียดคำเชิญให้หัวหน้าทราบก่อน  รวมทั้งตำแหน่งของรัฐมนตรีที่จะส่งรายชื่อไป
 

เมื่อถามถึงจำนวนโควต้ารัฐมนตรี  นายเดชอิศม์ ระบุว่า ณ วันนี้ ที่ตนทราบข่าวมาคือได้ 2 เก้าอี้รัฐมนตรี ส่วนจะเป็นกระทรวงไหน เป็นรัฐมนตรีว่าการ หรือช่วยว่าการนั้น ตนยังไม่ทราบ ต้องรอมติที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคออกมา 

เมื่อถามว่า ใครที่เหมาะกับการทำงานด้านป่าไม้ นายเดชอิศม์ ระบุว่า ในความเป็นจริงพรรคประชาธิปัตย์ก็มีหลายคน แต่พรรคจะคัดใคร ก็ต้องแล้วแต่ความเห็นที่ประชุม ส่วนเรื่องกระทรวงที่จะได้ ก็เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี 

เมื่อถามว่า นายเดชอิศม์ ได้ส่งประวัติแล้วหรือไม่นั้น ตนยังไม่ได้ส่ง มีแต่นักข่าวที่บอกว่าตนไปส่งประวัติ ส่วนที่เป็นข่าวว่ามีลูกน้องของตนไปที่ทำเนียบรัฐบาลนั้น ตนคิดว่าอาจจะมีคนอ้างมากกว่า ซึ่งก็ซักถามลูกน้อง แต่ปรากฏว่าไม่มีใครไปสักคน