มติ 'ปชป.' ตอบรับเข้าร่วมรัฐบาล 'พท.' ส่ง 'เฉลิมชัย-เดชอิศม์' เป็นเสนาบดี

มติ 'ปชป.' ตอบรับเข้าร่วมรัฐบาล 'พท.' ส่ง 'เฉลิมชัย-เดชอิศม์' เป็นเสนาบดี

หัวหน้าปชป. แถลงมติพรรค ตอบรับร่วมรัฐบาล "พท." หลังถกนานเกือบ5ชม. พร้อมส่ง "เฉลิมชัย" เป็น รมว.ทรัพย์ฯ "เดชอิศม์" เป็นรมช.สธ.

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการประชุมของพรรคประชาธิปัตย์ ต่อการตอบรับเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย ซึ่งมีนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานการประชุม และใช้เวลาหารือร่วมกันระหว่าง กรรมการบริหารพรรคและสส. เมื่อวันที่ 29 ส.ค.

ทั้งนี้ภายหลังการประชุมที่ใช้เวลานานเกือบ 5 ชั่วโมง เมื่อเวลา 22.05 น. นายเฉลิมชัย พร้อมด้วยย นายเดชอิศม์ ขาวทอง สส.สงขลา และเลขาธิการพรรค คณะกรรมการบริหารพรรค และ สส. แถลงภายผลประชุม โดยนายเฉลิมชัย กล่าวว่าพรรคประชาธิปัตย์มีมติที่จะเข้าร่วมรัฐบาล  โดยที่ประชุมกรรมการบริหารมีมติเป็นเอกฉันท์ที่จะเข้าร่วมรัฐบาล  ในส่วนของการประชุมร่วม ส.ส. และกรรมการบริหารพรรคมีมติในการที่จะให้พรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาล โดยหลังจากนี้จะทำหนังสือไปถึงพรรคเพื่อไทย เพื่อให้รับทราบและพูดคุยเรื่องที่จะทำงานร่วมกันต่อไปในวันข้างหน้า

มติ \'ปชป.\' ตอบรับเข้าร่วมรัฐบาล \'พท.\' ส่ง \'เฉลิมชัย-เดชอิศม์\' เป็นเสนาบดี

นายเฉลิมชัย กล่าวด้วยว่าจากการพูดคุยในเบื้องต้น พรรคประชาธิปัตย์ได้รับการจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรี 2 ตำแหน่ง คือ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และ รมช.สาธารณสุข โดยมติพรรคให้ตนเป็นรมว.ทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม และให้นายเดชอิศม์  เป็น รมช.สาธารณสุข