นายกฯ สิงคโปร์ ต่อสายยินดี 'แพทองธาร' พร้อมกระชับสัมพันธ์ทางการทูตสองชาติ

นายกฯ สิงคโปร์ ต่อสายยินดี 'แพทองธาร' พร้อมกระชับสัมพันธ์ทางการทูตสองชาติ

“แพทองธาร” รับโทรศัพท์แสดงความยินดีจากนายกฯ สิงคโปร์ ลอว์เรนซ์ หว่อง ยืนยันกระชับความสัมพันธ์ไทย - สิงคโปร์ให้แน่นแฟ้น ขอบคุณที่ดูแลคนไทยในสิงคโปร์ พร้อมแลกเปลี่ยนการเยือนของสองชาติในปี 2568 ในวาระ 60 ปีสัมพันธ์ทางการทูต ไทย - สิงคโปร์

วันที่ 3 ก.ย.2567  นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่าน Twitter (X)  ภายหลังรับโทรศัพท์แสดงความยินดีจากนายลอว์เรนซ์ หว่อง นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง สาธารณรัฐสิงคโปร์ (H.E. Mr. Lawrence Wong, Prime Minister and Minister for Finance of the Republic of Singapore) ในโอกาสรับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี
 

โดยนายกรัฐมนตรีขอบคุณนายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ และรัฐบาลสิงคโปร์ สำหรับไมตรีจิต และมิตรภาพ พร้อมยืนยันความตั้งใจที่จะกระชับความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับสิงคโปร์ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นด้วยการทำงานอย่างใกล้ชิดกับนายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ ทั้งในกรอบทวิภาคี อาเซียน และพหุภาคี เพื่อผลักดันความร่วมมือในด้านต่างๆ โดยเฉพาะด้านการค้า การลงทุน ความมั่นคงทางอาหาร เศรษฐกิจดิจิทัล และการท่องเที่ยว

ซึ่งในปีที่ผ่านมา ประเทศไทยได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวสิงคโปร์มากกว่า 1 ล้านคน และขอบคุณฝ่ายสิงคโปร์ที่ดูแลคนไทยที่เดินทางไปเที่ยว และทำงานที่สิงคโปร์ด้วยดี

นอกจากนี้ ทั้งสองฝ่ายเห็นพ้องที่จะเดินทางเยือนซึ่งกัน และกันในปี 2568 เพื่อสานความสัมพันธ์และแนะนำตัวในโอกาสเฉลิมฉลองโอกาสครบรอบ 60 ปีความสัมพันธ์ทางการทูต ไทย-สิงคโปร์

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์ นายกฯ สิงคโปร์ ต่อสายยินดี \'แพทองธาร\' พร้อมกระชับสัมพันธ์ทางการทูตสองชาติ