'ซาบีดา' ตื่นเต้นนั่ง มท.3 ชี้มีโอกาสดึง 'ชาดา' ช่วยงาน ในฐานะ สส.อุทัยธานี

'ซาบีดา' ตื่นเต้นนั่ง มท.3 ชี้มีโอกาสดึง 'ชาดา' ช่วยงาน ในฐานะ สส.อุทัยธานี

”ซาบีดา“ ตื่นเต้นนั่ง มท.3 ชี้มีโอกาสดึง “ชาดา” ช่วยงานในฐานะ สส.อุทัยธานี เผยคุณพ่อบอกให้ทำงานคำนึงถึงประโยชน์ประชาชน ด้าน “ธีรรัตน์“ มั่นใจ เป็นผู้หญิงส่งเสริมกันได้

เมื่อเวลา 12.10 น. วันที่ 7 ก.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.ซาบีดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการรับมอบหมายงาน ว่า จะรับมอบหมายงานจากนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.มหาดไทยอีกครั้งหนึ่ง เนื่องจากต้องรอฟังรัฐบาลแถลงนโยบายต่อรัฐสภาก่อน โดยยืนยันว่าตนพร้อมที่จะทำงานตามที่ได้รับมอบหมายให้ดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นงานในส่วนไหน

“รู้สึกตื่นเต้นบ้าง ถ้าจะไม่ตื่นเต้นเลยก็คงจะไม่ใช่ โดยคุณพ่อบอกให้ทำงานโดยคำนึงถึงประโยชน์ของประชาชน” น.ส.ซาบีดา กล่าว

เมื่อถามว่าได้ขอคำแนะนำจากนายชาดา ไทยเศรษฐ์ บิดา ในฐานะที่เคยเป็นรมช.มหาดไทยมาก่อนหรือไม่ น.ส.ซาบีดา กล่าวว่า “จริงๆ อย่างที่ท่านนายกฯ พูด ไม่ว่าจะมาจากที่ไหนก็ต้องน้อมรับ มีการบูรณาการทำงานร่วมกัน ไม่ว่าจะมาจากที่ไหนก็ตาม“

เมื่อถามว่าจะดึงนายชาดาเข้ามาช่วยงานด้วยหรือไม่ น.ส.ซาบีดา กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องดูตามความเหมาะสม ส่วนจะมีโอกาสหรือไม่นั้นคิดว่าไม่น่ามี เพราะคุณพ่อก็มีเรื่องงานท้องที่ที่จะต้องดูแล ในฐานะ สส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย 

ขณะที่ น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ประชุม ครม.) นัดพิเศษ ว่า ภูมิใจ และดีใจที่จากนี้ก็จะทำงานอย่างเต็มที่ รวมถึงสานต่องานทางด้านสตรีด้วย ส่วนรายละเอียดในการทำงานต่างๆ นั้น ต้องมีการพูดคุยกันอย่างละเอียดอีกครั้ง อย่างไรก็ตามตนมีประสบการณ์ในการทำงานมาก่อนหน้านี้  และจากนี้ก็จะลงพื้นที่พบปะประชาชน จุดไหนที่มีปัญหาแล้วมาดูหน้าที่ของเราว่า กรอบไหนเราจะสามารถช่วยได้ ถือเป็นประโยชน์มากๆ 

\'ซาบีดา\' ตื่นเต้นนั่ง มท.3 ชี้มีโอกาสดึง \'ชาดา\' ช่วยงาน ในฐานะ สส.อุทัยธานี

ส่วนการทำงานร่วมกับ น.ส.ซาบีดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทยว่า ในส่วนของน.ส.ซาบีดา ก็เคยช่วยงานคุณพ่ออยู่แล้วก็มีรายละเอียดในเรื่องของงานมาแลกเปลี่ยนกัน ซึ่งจะเป็นประโยชน์มากๆ และบทบาทในการเป็นผู้หญิงก็คิดว่าน่าจะเสริมกันได้ ทั้งนี้มีงานคร่าวๆ ออกมาแล้ว โดยหลายส่วนมีความเกี่ยวพันกัน ซึ่งเราจะได้พูดคุยกันแลกเปลี่ยนสิ่งที่ตัวเองได้ทำมาก่อน เช่น การลงพื้นที่พบปะประชาชนที่มีปัญหา เราก็มาดูหน้าที่ของเราว่ากรอบไหนเราจะช่วยงานกันได้ 

เมื่อถามว่าในฐานะสส. กทม.เพียงคนเดียวจากพรรคเพื่อไทย ที่ได้เข้ามาเป็นรัฐมนตรี จะดูแลพื้นที่กทม.อย่างไร น.ส.ธีรรัตน์ กล่าวว่า เรื่องนี้มีการพูดคุยกันว่า ให้ทางผู้แทนของเราที่เป็นอดีตผู้สมัคร มาเล่าถึงความต้องการของประชาชน และนโยบายไหนที่สามารถนำลงไปทำในพื้นที่ได้ก็อาจจะเห็นเป็นโมเดลแรกๆ ก่อน มาช่วยงานกันเยอะๆ ดีแล้ว เหมือนเลือก 1 แต่ได้หลายคนมาช่วยงานกัน