'อนุทิน' มั่นใจรัฐบาลเดินหน้าพ.ร.บ.กัญชา พร้อมหนุนกาสิโนหากไม่ผิดกม.

'อนุทิน' มั่นใจรัฐบาลเดินหน้าพ.ร.บ.กัญชา พร้อมหนุนกาสิโนหากไม่ผิดกม.

“อนุทิน” ชวนจับตาแถลงนโยบาย มั่นใจรัฐบาลเดินหน้าพ.ร.บ.กัญชา พร้อมหนุนกาสิโนหากไม่ผิดกฎหมาย -ไม่ขัดศีลธรรม

ที่กระทรวงมหาดไทย  นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าของนโยบายรัฐบาล โดยเฉพาะนโยบายกัญชาเพื่อการแพทย์ และเอ็นเตอร์เทนเมนคอมเพล็กว่า ในส่วนของนโยบายกัญชา เพื่อการแพทย์ ต้องรอดูในการแถลงนโยบายของท่านนายกรัฐมนตรี  เราได้ขอให้ท่านพิจารณาในการตรากฎหมายพระราชบัญญัติกัญชาแล้ว

ย้อนกลับไป ท่านอดีตนายกนายเศรษฐา ทวีสิน เคยหารือร่วมกันระหว่างกระทรวงสาธารณสุข กับหลายฝ่าย และได้บทสรุปว่า จะออกมาเป็นพ.ร.บ.บทสรุปออกมาเป็นเช่นนี้ ก็ต้องไปทำให้ชัดเจนขึ้นว่าจะควบคุมอย่างไร เนื้อหาเป็นแบบไหน 
 

เมื่อถามย้ำถึงจุดยืนเรื่องเอนเตอร์เทนเมนท์คอมเพล็ก นายอนุทิน กล่าวว่า ขอให้เป็นไปตามกฎหมาย ซึ่งมันจจะต้องไปแก้บ้าง แน่นอนว่า อะไรก็ตาม ถ้ามันดีกับพี่น้องประชาชน เราสนับสนุนอยู่แล้ว เรื่องนี้น่าจะดึงเม็ดเงินเข้ามาในประเทศ สร้างงาน สร้างอาชีพให้คนไทย แต่ต้องคิดว่า จะทำอย่างไรให้คนไทย ได้ประโยชน์สูงที่สุด เช่นการสร้างอาชีพ การใช้ของไทย แน่นอนว่ามีเรื่องมากมาย ที่ต้องกลับไปดู เช่นการปรับโซนนิ่ง เป็นต้น

“ภูมิใจไทย ขออย่างเดียว คนไทยได้ประโยชน์ เรายังไม่นึกถึงเรื่องบ่อน เรื่องกาสิโน ในนั้น มันอาจจะมีห้างสรรพสินค้า มีศูนย์อาหาร มีสวนสนุก มีโชว์ ซึ่งจะเป็นที่ดึงดูดนักท่องเที่ยว แล้วก็ขอให้มันมีส่วนช่วยในการกระจายความเจริญ ไปตั้งในพื้นที่ ที่ต้องการแรงผลักดันทางเศรษฐกิจ แน่นอนว่า พรรคร่วมรัฐบาลกัน อย่างไรก็สนับสนุน แต่ขอให้ถูกต้องตามกฎหมาย ถูกต้องตามครรลองครองธรรม เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม”  นายอนุทิน กล่าว