อดีตสส.พปชร.ขอ'บิ๊กป้อม' เร่งตั้งตั้งโฆษก ตอบโต้แทนพรรค

อดีตสส.พปชร.ขอ'บิ๊กป้อม' เร่งตั้งตั้งโฆษก ตอบโต้แทนพรรค

อดีต สส.พปชร.ขอ”บิ๊กป้อม“ เร่งตั้งตั้งโฆษก ตอบโต้แทนพรรค หวังให้โอกาส"สามารถ"ทำหน้าที่

นายพยม พรหมเพชร อดีต สส.สงขลา พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสการโจมตีจากฝ่ายตรงข้ามโจมตี ด้อยค่า พรรค เพื่อลดอำนาจ บารมีของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้หมดลง ก็ยอมรับว่า ทีมงานของพรรคไม่มีใครออกมาตอบโต้เลย มีแต่นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ที่ออกมาปกป้องหัวหน้าพรรคเพียงคนเดียวที่ตนเองเห็น ถือว่ายังมีกระแสข่าวอย่างต่อเนื่อง และสื่อก็ให้ความสำคัญ

แต่ปัญหาคือ นายสามารถ ยังไม่มีตำแหน่ง ไม่มีหัวโขนที่ชอบธรรมในการทำงาน เหมือนไม่มีอาวุธอะไรไปต่อสู้กับเขาได้เลย น่าเห็นใจคนตั้งใจทำงานอย่างหนัก ถ้าเป็นอย่างนีกู้ศรัทธายาก
 

นายพยม กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมาตนยังไม่รู้เลยว่า ใครคือโฆษกพรรค เนื่องจากไม่เคยเห็นข่าวการชี้แจงใด ๆ เลย ถ้าพูดด้วยเหตุด้วยผล ไม่ได้จะเข้าข้างฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด การทำงานแบบนี้ สอบไม่ผ่าน ซึ่งในวันนี้เราได้กรรมการบริหารพรรคชุดใหม่มาแล้ว ดังนั้น การสื่อสารของพรรคก็ควรจะปรับใหม่ด้วย ซึ่งตนคิดว่า อีกไม่นานหัวหน้าพรรคน่าจะแต่งตั้งนายสามารถให้ทำหน้าที่โฆษกพรรค เพราะนายสามารถใช้ความรู้ ความสามารถ พยายามขับเคลื่อน สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับพรรคพลังประชารัฐ มานานกว่า 6 ปี  เป็นคนเดียวที่ออกมาปกป้องพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ  ตั้งแต่เป็นรองนายกรัฐมนตรีจนมาถึงปัจจุบัน

“สิ่งสำคัญคือ เจ้านายต้องดูแลเขาด้วย คนที่ต่อสู่ทำงานเต็มที่ให้เรา ต้องมองคนใกล้ตัวให้มากขึ้น อยากให้มองเหมือนลุงตู่ ท่านประยุทธ์ จันทโอชา ว่าคนใกล้ตัวท่านที่ทำงานให้ท่านทุกคนต่างได้ดิบได้ดีทุกคน  ทำให้ท่านยังคงมีบารมี คนยกย่องเคารพ อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เขามีกำลังใจในการเป็นตัวแทนของพรรค เพื่อที่จะทำงานหนักต่อไป ซึ่งวันนี้ ถือว่าเป็นทิศทางที่ดี ที่หัวหน้าพรรคได้มอบหมายให้นายสามารถ เป็นประธานคนรุ่นใหม่ของพรรค ถือว่าเหมาะสม เพราะ  นายสามารถ เป็นคนรุ่นใหม่ที่จะเข้ามาช่วยพรรคได้มาก อย่างไรก็ตาม ผมอยากให้ พล.อ.ประวิตร ให้โอกาสนายสามารถได้ทำหน้าที่โฆษกพรรคด้วย ให้เขาได้มีอาวุธบ้าง ที่จะมีความถูกต้องและความชอบธรรมในการทำงานเพื่อสร้างกระแสให้พรรค  เพราะทุกวันนี้ นายสามารถ มีแสงในตัวอยู่แล้ว  ถ้าในสนามรบมีปืนใหญ่แล้วไม่ใช้  ก็คงคาดเดาผลของสงครามได้ไม่ยาก  เช่นการเมืองในเวลานี้ ถ้ายังไม่คิดจะตั้งโฆษกฝีปากกล้าในช่วงเป็นฝ่ายค้าน  ก็คงคาดเดาทิศทางพรรคนี้ได้ไม่ยาก  นายพยม กล่าว