'ปกรณ์วุฒิ' บอก วิปรัฐบาล ไม่ชัด เลือกรองปธ.สภาฯ คนที่หนึ่ง พรุ่งนี้

'ปกรณ์วุฒิ' บอก วิปรัฐบาล ไม่ชัด เลือกรองปธ.สภาฯ คนที่หนึ่ง พรุ่งนี้

"ปธ.วิปฝ่ายค้าน" บอก "วิปรัฐบาล" ยังไม่ส่งสัญญาณชัด เลือกรองปธ.สภาฯ คนที่หนึ่ง พรุ่งนี้หรือไม่ แต่ ปชน.ต้องเตรียมพร้อม จ่อเคาะส่งหรือไม่ บ่ายนี้

ที่รัฐสภา นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒนสกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน ฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวถึงวาระการประชุมสภาฯ วันที่ 11 ก.ย. ว่า  ขณะนี้วิปฝ่ายรัฐบาลยังไม่ชัดเจนถึงการพิจารณาวาระเลือกรองประธานสภาฯ คนที่หนึ่ง แทนตำแหน่งที่ว่าง อย่างไรก็ดีพรรคประชาชนต้องเตรียมพร้อมเสมือนว่าจะมีการพิจารณา โดยในช่วงบ่ายวันนี้ (10 ก.ย.) จะหารือในที่ประชุมสส. ถึงทิศทางและวาระการดำเนินการดังกล่าวอีกครั้ง  ทั้งนี้หากจะเสนอต้องเสนอคนของพรรคประชาชน แต่หากพรรคอื่นจะเสนอเป็นสิทธิ อย่างไรก็ดีการเสนอชื่อสส.ในฐานะพรรคร่วมฝ่ายค้านแทนหรือไม่เป็นรายละเอียดที่สส.ต้องหารือกัน


“ผมยังไม่ได้รับความชัดเจนจากวิปรัฐบาลว่ากระบวนการจะเป็นอย่างไร อย่างไรก็ดีขณะนี้พรรคยังไม่ได้ตัดสนิใจ 100% ว่าจะส่งหรือไม่อย่างไร ต้องถามความเห็นสส.ในพรรคอีกครั้ง เบื้องต้นนั้นมีหลายทางเลือกให้พิจารณา” นายปกรณ์วุฒิ กล่าว

เมื่อถามถึงปฏิทินการเมืองต่อการกำหนดการอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายปกรณ์วุฒิ กล่าวว่า ในสัปดาห์หน้าประธานสภาฯ จะเสนอชื่อผู้นำฝ่ายค้าน และต้องรอให้โปรดเกล้าฯ จากนั้นจะประชุมพรรคร่วมฝ่ายค้านเท่าที่มีอยู่.