‘ไพบูลย์‘ ฟ้องหมาแก่ เรียก 50 ล้าน ปมคลิปเสียงลุงยื่น ’กสทช.‘ ปิดรายการ

‘ไพบูลย์‘ ฟ้องหมาแก่ เรียก 50 ล้าน ปมคลิปเสียงลุงยื่น ’กสทช.‘ ปิดรายการ

"ไพบูลย์" ลั่น ลุยฟ้อง "ดนัย เอกมหาสวัสดิ์ - ผู้บริหารช่อง9" ปม แพร่คลิปเสียงลุง 16 ก.ย.67 นี้ เรียก 50 ล้าน จ่อยื่น "กสทช." ระงับออกอากาศ

นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ในสัปดาห์หน้าตนจะยื่นฟ้องดำเนินคดีนายดนัย เอกมหาสวัสดิ์ ผู้จัดรายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand รักษาการผู้อำนวยการใหญ่ และสถานีโทรทัศน์ช่อง 9 MCOT ต่อศาลอาญา ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา โดยประชาชนทั่วไปเข้าใจว่าเป็นเสียงของตน ทำให้ตนเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น หรือถูกเกลียดชัง และคลิปเสียงดังกล่าวมีที่มาที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย จากกรณีเมื่อวันที่ 11 กันยายน 67 นายดนัย ได้นำคลิปเสียงเผยแพร่ผ่านรายการ

                                                      

นายไพบูลย์ กล่าวว่า ตนจะยื่นฟ้องนายดนัย เอกมหาสวัสดิ์ รักษาการผู้อำนวยการใหญ่ และสถานีโทรทัศน์ ช่อง 9 MCOT ต่อศาลแพ่งเรียกค่าเสียหายจำนวน 50 ล้านบาท และในวันจันทร์ที่ 16 กันยายน นี้ ตนจะยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เพื่อให้ตรวจสอบการกระทำของสถานีโทรทัศน์ช่อง 9 MCOT ที่เผยแพร่คลิปเสียงที่มีที่มาไม่ชอบด้วยกฎหมายขัดต่อความสงบเรียบร้อย และศีลธรรมอันดีของประชาชน เพื่อขอให้ กสทช.มีคำสั่งให้สถานีโทรทัศน์ช่อง 9 MCOT ระงับการออกอากาศรายการเจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand ตาม มาตรา 37 แห่งพระราชบัญญัติประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์  

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์   ศิลาวงษ์