‘สมศักดิ์’ ปราศรัยเวทีสุดท้าย เลือกซ่อมพิษณุโลก การัฐบาล ทำงานทันที

‘สมศักดิ์’ ปราศรัยเวทีสุดท้าย เลือกซ่อมพิษณุโลก การัฐบาล ทำงานทันที

”สมศักดิ์” ลุยปราศรัยเวทีสุดท้าย เลือกตั้งซ่อม ชี้ การัฐบาล ทำงานได้ทันที ไม่ต้องรอปี 2570 มั่นใจ ชาวพิษณุโลกให้โอกาส ขณะที่ “บู้ จเด็ศ” เบอร์ 2 ก้มลงกราบบนเวที ขอโอกาสพัฒนาบ้านเกิด ผลักดันเป็นเมืองหลัก ด้านแกนนำเพื่อไทย โชว์ผลงานสินค้าเกษตรขึ้นสูงสุดในรอบหลายสิบปี

เมื่อเวลา 06.30 น. ที่จังหวัดพิษณุโลก “บู้ จเด็ศ จันทรา” ผู้สมัคร สส.พิษณุโลก เขต 1 พรรคเพื่อไทย เบอร์ 2 ได้ลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้งแทนตำแหน่งที่ว่าง ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยจุดแรกได้ลงพื้นที่ตลาดร้อยปี บึงพระ ก่อนเดินผ่านหน้าโรงเรียนวัดน้อย และพบปะพ่อค้าแม่ค้า ที่ตลาดวัดธรรมจักร ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก โดยระหว่าง“บู้ จเด็ศ” แจกแผ่นพับแนะนำตัว ก็ได้เสียงตอบรับจากพี่น้องประชาชนเป็นอย่างดี ทั้งยืนยันว่า พร้อมสนับสนุน และขอถ่ายรูปคู่กันเป็นจำนวนมาก รวมถึงมีบางช่วงระหว่างแจกแผ่นพับ ก็มีพ่อค้าในตลาดพูดเสียงดังว่า “เอาไปแจกคนอื่น เพราะผมเลือกคุณอยู่แล้ว และช่วยบอกในหมู่บ้านให้หมดแล้ว” นอกจากนี้ พ่อค้าแม่ค้า ยังได้ให้กำลังใจ “บู้ จเด็ศ”พร้อมขอให้ช่วยเข้าไปเดินหน้าขับเคลื่อนโครงการสำคัญด้วย เช่น ดิจิทัลวอลเล็ต จากนั้น “บู้ จเด็ศ”ได้ยืนโบกธงพรรคเพื่อไทย และหมายเลข 2 ที่บริเวณหน้าวัดธรรมจักรด้วย โดยพี่น้องประชาชน ที่สัญจรผ่านไปมา ได้ต่างลดกระจกรถลง และชู 2 นิ้ว เพื่อเป็นสัญลักษณ์ว่าสนับสนุน “บู้ จเด็ศ”กันเป็นจำนวนมาก 

ต่อมาเวลา 13.00 น. “บู้ จเด็ศ” ได้ลงเรือหาเสียงในชุมชนชาวแพ บริเวณริมแม่น้ำน่าน เมืองพิษณุโลก เพื่อพบปะกับพี่น้องประชาชนที่อาศัยอยู่ริมน้ำ โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีพี่น้องประชาชน ออกมาพูดคุยพร้อมเสนอปัญหาเป็นจำนวนมาก 

จากนั้น เวลา 17.00 น.  “บู้ จเด็ศ” ได้ปราศรัยย่อยเวทีสุดท้าย ที่วัดสว่างอารมณ์ ตำบลท่าทอง โดยมีแกนนำพรรคเพื่อไทย นำโดย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะผู้อำนวยการเลือกตั้งซ่อมจังหวัดพิษณุโลก พรรคเพื่อไทย นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา นายพายัพ ปั้นเกตุ นายวรชัย เหมะ น.ส.ตรีชฎา ศรีธาดา โฆษกกระทรวงสาธารณสุข และนายชัย วัชรงค์ อดีตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมช่วยผู้สมัครหาเสียงอย่างคึกคัก

‘สมศักดิ์’ ปราศรัยเวทีสุดท้าย เลือกซ่อมพิษณุโลก การัฐบาล ทำงานทันที

โดยนายสมศักดิ์ กล่าวว่า วันนี้ ตนตั้งใจมาจากกทม. เพราะพี่น้องประชาชน มากันจำนวนมาก รวมถึงมีพี่น้อง อสม.มากันจำนวนมากด้วย ซึ่งตนก็กำลังผลักดันความมั่นคงให้กับ อสม. ดังนั้น ถ้ามีผู้แทนเป็นฝ่ายรัฐบาล ก็จะช่วยผลักดันเรื่องเหล่านี้ได้ โดยที่ผ่านมา ตั้งแต่ปี 2500 จังหวัดพิษณุโลก เขต 1 ไม่มี สส.ฝั่งรัฐบาลเลย จึงมาขอโอกาสให้คนรุ่นใหม่ เข้ามาเป็นตัวเชื่อมสำคัญระหว่างพื้นที่กับรัฐบาล ซึ่งจะทำให้เขต 1 พิษณุโลก มีผู้แทนเป็นรัฐบาล โดยตนมั่นใจว่า รัฐบาล นำโดยนายกฯแพทองธาร ชินวัตร จะไม่มีทางลืมชาวพิษณุโลก ซึ่งที่ผ่านมา ต้องยอมรับว่า งบประมาณบริหารประเทศมีจำกัด โดยถ้าไม่มีคนตามให้ ก็จะเสียโอกาส ดังนั้น ต้องเลือกฝ่ายรัฐบาล ที่สามารถทำงานได้ทันที ไม่ต้องรอฝ่ายค้าน ถึงปี 2570 ซึ่งวันนี้ ตนมองว่า ไม่ต้องคิดแล้ว เลือก“บู้ จเด็ศ” ได้เป็นรัฐบาลทันที 

ขณะที่ “บู้ จเด็ศ” กล่าวว่า วันนี้ตนดีใจมาก ที่ได้มาพบปะกับพี่น้องประชาชน เพราะมีสิ่งที่ตนอยากผลักดันให้สำเร็จ ซึ่งตนเกิดและโตที่พิษณุโลก โดยมีแต่คนพูดว่า เราเป็นเมืองรอง ทั้งที่สามารถพัฒนาเป็นเมืองหลัก ให้เกิดรายได้แก่พี่น้องประชาชนได้ ส่วนปัญหาขยะ ตนอยากให้มีโรงงานแปรรูป นอกจากแก้ปัญหาขยะแล้ว ยังสามารถสร้างรายได้จากการแปรรูปได้อีกด้วย รวมถึงตนอยากช่วยลดปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ พร้อมเดินหน้าพัฒนาจังหวัดด้วยการท่องเที่ยว โดยเตรียมผลักดันพระราชวังจันทน์ เป็นมรดกโลก ดังนั้น เราต้องไปกาให้พิษณุโลก ได้พัฒนา ซึ่งวันนี้ เราไม่ได้หาผู้แพ้ชนะ แต่เราต้องการคนเข้าไปทำหน้าที่ได้ทันที 

‘สมศักดิ์’ ปราศรัยเวทีสุดท้าย เลือกซ่อมพิษณุโลก การัฐบาล ทำงานทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการปราศรัย“บู้ จเด็ศ” ได้ขอโอกาสพี่น้องประชาชน ด้วยการก้มลงกราบที่พื้นต่อหน้าประชาชน ที่เดินทางมาฟังการปราศรัยกว่า 800 คน โดยพี่น้องประชาชน ได้ต่างปรบมือเพื่อเป็นกำลังใจให้กับ “บู้ จเด็ศ” อย่างคึกคัก

ด้าน น.ส.ตรีชฎา กล่าวว่า ขณะนี้ พรรคเพื่อไทย ได้เดินหน้าแก้ปัญหาราคาสินค้าเกษตรไปแล้วจำนวนมาก เช่น ราคาข้าวหอมมะลิ สูงสุดในรอบ 5 ปี ราคาข้าวเจ้า สูงสูดในรอบ 20 ปี ข้าวเหนียว สูงสุดในรอบ 4 ปี แผ่นยางดิบสูงสุดในรอบ 10 ปี ซึ่งเกิดขึ้นแล้ว ในยุครัฐบาลพรรคเพื่อไทย ทำให้ประชาชนอยู่ดีกินดี พร้อมเดินหน้าโครงการ 30 บาทรักษาทุกที่ เพราะรัฐบาลต้องการให้คนไทย อยู่ดีมีกิน ไม่ต้องขายนา มารักษาโรค ดังนั้น ถ้าเลือกผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย ก็จะสามารถทำงานต่อได้ทันที

ส่วนนายชัย กล่าวว่า ข้อแตกต่างระหว่างฝ่ายรัฐบาล กับฝ่ายค้าน คือ รัฐบาลมีหน้าที่บริหารงบประมาณ พร้อมมีบุคลากรจำนวนมาก ที่จะช่วยพัฒนาและแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน แต่ฝ่ายค้าน มีแค่หน้าที่ตรวจสอบเท่านั้น ดังนั้น เราต้องเลือกผู้แทนเป็นฝ่ายรัฐบาล จะได้มีคนประสานขับเคลื่อนนโยบายสำคัญในพื้นที่ได้ โดยเฉพาะจังหวัดพิษณุโลก มีศักยภาพในการส่งเสริมการท่องเที่ยว เราสามารถสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวได้เพิ่มขึ้น ซึ่งวันนี้ ไม่ต้องลุ้นใครจะเป็นรัฐบาล เพราะเราเห็นชัดเจนแล้ว ดังนั้น ถึงเวลาที่เราต้องกาเบอร์ 2 เพื่อตัวเราเอง 

นอกจากนี้ นายสมศักดิ์ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า ตนมั่นใจว่า พี่น้องประชาชน จะเดินทางมาใช้สิทธิกันเป็นจำนวนมาก และเชื่อว่า “บู้ จเด็ศ”จะได้รับโอกาสจากพี่น้องประชาชน เพราะเป็นฝ่ายรัฐบาล สามารถเข้าไปทำงานได้ทันที ซึ่งมองว่า คนพิษณุโลก จะเลือกเพื่อตัวเอง หลังเขตนี้ เป็นฝ่ายค้านมานาน ดังนั้น เป็นโอกาสดีที่เรามีรัฐบาลใหม่ นายกฯแพทองธาร ชินวัตร เป็นคนรุ่นใหม่ ที่สดใส มีความสามารถ ถ้าเรามีผู้แทนเป็นฝ่ายรัฐบาล ก็จะช่วยขับเคลื่อนงานในพื้นที่ได้ทันที